Sunday, May 13, 2018

Giáng Sinh xưa - I am sailing stormy waters … (38B)

Phấn hoa không làm nản lòng người, bàn ghế ở vỉa hè dù đã phủ xanh lớp bụi đáng ghét này nhưng dân tình vẫn đông đúc ồn ào ngoài phố và vẫn ngồi đầy vỉa hè. Tôi thèm được đi ra đường với anh vô cùng. Hai tuần nay tôi cứ nôn nao chờ anh về và đi dạo phố, ăn kem, nghe nhạc ngoài trời, uống cà phê với tôi, bất cứ hoạt động ngoài trời nào, nhưng tôi biết mình phải đợi mưa xuống cuốn trôi đi lớp phấn hoa chết người này trước khi dám ló mặt ra đường. Trời đẹp thế này nhưng tôi và anh phải ngồi bên trong quán để tránh phấn hoa cho tôi, và chúng tôi là cặp đôi duy nhất ngồi bên trong chiều tối hôm ấy. 

Thấy tôi thèm thuồng nhìn ra đường, B cười và nắm tay tôi. 

“Ước gì anh có tài hô phong hoán vũ, cho mưa xuống để em được đi chơi ngoài trời như mọi người!” 
“Cám ơn anh đã nghĩ cho em, nhưng sau khi đi biển về chắc anh cũng muốn được ở trong nhà tìm cảm giác ấm cúng phải không? Anh nhìn xem, em và anh cũng giống hai nhân vật quan trọng phải đặt hết cái nhà hàng để được chút riêng tư đấy chứ!” Tôi mỉm cười, hạnh phúc nhìn anh. 
“Em hiểu anh nhiều đấy ... Anh nhớ em đến phát điên. Tuần trước có một người đồng nghiệp bị tai nạn cần được đưa vào đất liền bằng trực thăng cấp cứu, anh đã ước gì mình được ngồi trên chiếc trực thăng ấy để về với em!”
“Ôi anh đừng nói gở như thế chứ!” Tôi hốt hoảng đặt ngón tay lên miệng anh. “Anh làm em sợ.”
“Thì anh đâu ước mình gặp chuyện không may, anh chỉ muốn về gặp em thôi mà!” B cầm tay tôi và áp lên má anh, khẽ nhắm mắt rồi mơ màng mỉm cười. 

Tôi chẳng biết B đã thực sự yêu và nhớ tôi từ khi nào, điểm lại trong trí, số lần tôi và anh gặp nhau đếm chưa hết mười đầu ngón tay. Nhưng kể từ khi anh “tâm sự” với tôi chuyện rắc rối của anh với cô bạn gái cũ thì tôi để ý thấy anh như được xả lũ, thoải mái thể hiện tình cảm với tôi mà chẳng phải ý tứ hay kềm nén gì cả. Ánh mắt anh cứ đa tình, mơ màng, và bay bổng hơn, tôi chẳng biết những người đồng sự của anh có nhận ra sự khác biệt nào đó trong tính cách của anh trong hai tuần vừa qua không. Thức ăn đã được mang ra, B vẫn chẳng đụng đến, cứ ngồi chống cằm hạnh phúc nhìn tôi. 

“Anh đừng nhìn em như thế, nhất là lúc em đang xấu xí thế này!” Tôi xấu hổ và hắng giọng, lúc này đã hơi khàn. Anh lắc đầu. 
“Chỉ những cô gái biết mình đẹp mới đủ can đảm phán rằng mình xấu. Em tưởng phấn hoa có thể làm anh thay đổi tình cảm của mình dành cho em ư? Với lại,” anh hạ thấp giọng, “anh thích chất giọng khàn khàn của em hôm nay, nghe quyến rũ vô cùng!” 

Trời ơi, tôi đang đau họng và khan tiếng mà anh bảo sexy, sau này hết đau, giọng lại trong trẻo như gái mới lớn thì lại hết quyến rũ à? Tôi tự cười mình, nhưng đúng là việc ấy cũng hơi làm tôi lăn tăn! 

“Em cũng rất thích chất giọng trầm và êm của anh. Càng trầm xuống thì nghe càng hấp dẫn!” Tôi cũng đong đưa lại với anh. 
“Trầm cỡ này có khiến anh muốn gì được nấy không?” Anh cố tình hạ giọng thấp đến mức có thể, nghe ồ ồ như cái máy bơm hơn là êm tai khiến tôi cười ngất. Ôi, anh cứ làm tôi cười nhiều thế này thì có ngày mắt tôi nhăn như bà già mất. 

Cô gái phục vụ bàn vừa quay trở lại để rót nước cho chúng tôi, cô cứ mãi nhìn B đến mức đổ tràn nước ra bàn làm ướt quần anh khiến cô cuống quýt lên xin lỗi. 

“Không sao, ngày nào mà tôi chẳng bị nước văng vào người!” B cười tươi và trả lời cô gái khiến cô đỏ mặt lúng túng. Nếu tôi là cô ấy thì chắc chắn tôi sẽ nghĩ anh đang đưa đẩy, cứ nhìn thẳng vào mắt người ta, khoe nụ cười đẹp và hấp dẫn rồi nói một câu vớ vẩn bằng một giọng êm ru như thế thì có tội cho người ta không. 

Nhạc nền trong nhà hàng vừa chuyển sang bài “Just the way you are”, tôi và anh bỗng nhìn nhau như cùng nghĩ đến một việc giống nhau, im lặng cùng lắng nghe bài hát với giai điệu mơ màng và ca từ đẹp đẽ, thơ mộng. 

“Đây là bài hát nổi tiếng của Billy Joel mà anh rất thích, em có nhớ anh đã nhắc đến nó vào buổi tối hẹn hò đầu tiên của mình không?”
“Vâng, em nhớ chứ. Em có biết bài hát này và cũng rất thích nó. Ca từ đẹp đẽ, yêu thương đằm thắm …”
“... Giống hệt những suy nghĩ và tình cảm của anh về em …” B tiếp lời tôi, “Em có nghe thấy không?” 

Tôi mỉm cười và gật đầu. 

“Thế nên hôm nay dù em cứ la toáng lên là em xấu xí thì việc ấy cũng chẳng thay đổi được gì ở anh cả, nhớ nhé! I took the good times, I'll take the bad times, I'll take you just the way you are. Đừng chạy trốn anh vì những chuyện vớ vẩn như hôm nay nữa đấy!”
“Anh đã hứa thì cũng phải giữ lời với em nhé. Sau này em có làm gì không phải với anh thì anh vẫn phải yêu em đúng như bây giờ!” Tôi nháy mắt tinh nghịch khi trong lòng dâng tràn xúc động. Tôi biết B đang nói những lời chân thật, và nghĩ mình thật vớ vẩn khi đã định trốn anh vì mắt đỏ hay vì da nổi mẩn xù xì. 

28 comments:

  1. Replies
    1. Yêu nhau như điên mà cứ phải xa cách, cho nên không sến cũng lạ em ha :D

      Delete
  2. Em cũng đang vật lên vật xuống vì phấn hoa đây :( Cảm giác như chỉ nuốt nước mũi là no, khỏi cần ăn uống =)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi vậy à em, đúng là ở đời cái gì cũng có cái giá của nó cả. Mà năm nay chị lại không khổ sở vì phấn hoa, không biết có phải vì mùa đông qua chị uống phấn hoa mỗi ngày hay không ... Em chóng khỏe nhé.

      Delete
    2. Em cảm ơn chị :) Thế là dĩ độc trị độc hả chị? Em cũng có nghe đến vụ uống phấn hoa nhưng mà chưa thử. Từ đầu năm em uống theo đợt mật ong với tinh dầu ngò gai và tinh dầu chanh vàng, em thấy năm nay có dị ứng nhưng chỉ chảy nước mũi thôi, chứ mọi năm là mắt sưng húp và đau họng rồi.

      Delete
    3. Chắc khi uống phấn hoa cũng giống như một dạng tiêm ngừa, cho cơ thể mình quen từ từ và không phản ứng mạnh khi có phấn hoa thật chăng? :) Năm nay em cũng đỡ thì chắc là mật ong cùng tinh dầu có tác dụng thật rồi, thế thì hay quá.

      Delete
    4. Em ban đầu uống mật ong và tinh giầu là để thải độc gan và giảm cân chị ạ, sau đấy thấy bên nhà thuốc họ bảo cure này cũng dùng được cho dị ứng phấn hoa :D
      Mà uống phấn hoa còn có tác dụng nào khác nữa không chị ơi?

      Delete
    5. Ôi chị đang có nhu cầu giải độc gan đây, liều lượng thế nào em cho chị biết với?
      Về tác dụng của phấn hoa thì em đọc thử trang này xem sao nhé. Với lại chị nghe nói nếu mình uống mật ong + phấn hoa của địa phương sản xuất thì tác dụng tốt hơn, vì ong mật lấy phấn hoa của địa phương nơi mình sống nên mình có cơ hội làm quen với nó dễ hơn.

      https://draxe.com/bee-pollen/

      Delete
    6. À, em uống tinh dầu ngò giấm (terragon) và chanh vàng, chứ không phải ngò gai chị Tú ạ :D Liều dùng là 1/2 thì cafe mật ong + 4 giọt tinh dầu terragon + 5 giọt tinh dầu chanh vàng, uống vào buổi tối trước khi đi ngủ (vì gan thải độc vào ban đêm). 15'sau uống một cốc nước lọc to (khoảng 300ml nước). Uống liền 10 ngày rồi nghỉ, sang tháng sau lại uống tiếp 10 ngày rồi nghỉ. Một liệu trình có thể kéo dài từ 2 tháng đến 18 tháng, tùy theo mức độ tích độc của gan.

      Em bị thừa cân từ mấy năm nay, và do chế độ ăn thay đổi đột ngột nhiều lần, em dự trù liệu trình của mình sẽ là 18 tháng (em đã đi được 1/4 chặng đường :p ).Tinh dầu uống rất nóng, nên chỉ nên uống tối đa 10 ngày, sau đó thì phải uống nhiều nước uống mát gan (trà artichaut, trà hibiscus, nước chanh xanh, bột sắn,...) trước khi bắt đầu một liệu trình mới. Nếu sợ mật ong ngọt thì chị có thể uống cùng dầu dừa hoặc nhỏ lên neutral tablets (vì tinh dầu không tan trong nước).

      Liệu trình của em thì hơi "bạo lực" :D Em nhịn ăn 2 ngày, chỉ uống nước lọc pha chanh xanh và hạt chia, sau đó mới bắt đầu liệu trình với tinh dầu đã nói ở trên. Uống được vài ngày em bắt đầu có triệu chứng healing crisis. 2 tháng liền da em cực xấu, khô sít và không thể dùng nổi mỹ phẩm (kể cả CC cream) vì xót. Sau đó em bắt đầu sauna 1 lần/tuần để giúp thải độc nhanh hơn. Đến giờ sau 4 tháng em đã giảm được 1 size quần áo, cellulite đỡ nhiều, tuy nhiên cứ ăn nhiều đạm là hôm sau người tích nước rất khó chịu :/

      Cảm ơn chị đã gửi link! Hồi ở Việt Nam em có một chị khách hàng U50 mà trông rất trẻ, chỉ như ngoài 30, da và dáng đều trẻ đến kinh ngạc luôn. Chị ấy bảo từ năm 25 tuổi đã uống phấn hoa và sữa ong chúa hàng ngày, nên em vẫn nghĩ phấn hoa uống để làm đẹp thôi :D

      Delete
    7. Hai chị em ơi,

      Em theo một lộ trình giải độc gan rất tốt được kê bởi một bác sĩ da liễu và alternative medication. Bà này bằng cấp đầy mình (bác sĩ phẫu thuật, sau học tiếp khoa châm cứu, rồi homeopathy), và có kiểu bắt mạch chẩn bệnh như các thầy lang châu Á.

      Bác sĩ kê cho em 3 tháng (lặp lại sau mỗi lần).
      - PERMEA + (microbiote) : 20 ngày đầu, mỗi sáng 1 ly nước bột pha, một viên con nhộng và 2 viên thuốc. Loại này gồm gừng, nghệ, probiotic đủ cả. (https://www.therascience.com/art-permea-avec-microbiote-660.htm)
      - DETOX : 10 ngày sau, mỗi sáng 4 viên Detox (https://www.therascience.com/art-detox-901.htm)

      Laboratoire này ở miền Nam nước Pháp, có ở một số nước châu Âu nhưng chắc chưa có mặt ở Mỹ.
      Bản thân em rất ít khi dùng thực phẩm chức năng, và em cũng không bao giờ tự ý trị liệu mà không có ý kiến của bác sĩ. Lần đó được kê đơn này cách đây khoảng một năm rưỡi, em kiên trì theo (vì phải thú nhận là gói bột nước cam vị rất là gợi nhớ viên sủi C), và thực sự là nó rất hiệu nghiệm. Da dẻ mịn màng, con người cũng thấy nhẹ nhàng thoải mái hơn.

      Cái này không “bạo lực” tí nào vì không thay đổi tí nào khẩu phần ăn.

      Tiên ơi, cố gắng chăm sóc bản thân dịu dàng hơn một tí nhé. Em bị gộp nhiếu thay đổi cùng một lúc : Sinh em bé, chế độ ăn uống, rồi cuộc sống và công việc bao nhiêu thứ việc không tên khác nữa. Mà mẹ thiên nhiên thì không công bằng với mọi người như nhau về việc tăng giảm cân. Nên cứ yêu bản thân mình như mình có. Mấy năm tới cơ thể ổn định hơn, tự dung gầy lại thì chồng lại tiếc thời gian được ôm cô vợ yêu mềm mại đầy vòng tay nhé.

      Delete
    8. Em cảm ơn chị! Liệu trình này hay quá nhưng hơi đắt so với ngân sách hiện tại của em :) Em sẽ lưu lại để dùng sau vậy.
      Thực ra liệu trình của em chỉ "bạo lực" hai ngày đầu tiên nhịn ăn thôi. Về sau quá trình thải độc mạnh như thế là do cơ thể em tích tụ quá nhiều độc tố. Một người bạn của em đã làm qua liệu trình này thì lại không cảm thấy gì cả, chỉ từ từ tụt 14kg trong 6 tháng thôi. Theo em đọc một số tài liệu về healing crisis thì khi thải độc gan, nếu độc tố tích tụ quá nhiều và gan đào thải không kịp thì cơ thể sẽ thải qua da (da là cơ quan bài tiết lớn nhất của cơ thể nhưng lại ít được nghiên cứu nhất). Sau khi biết được thông tin đấy, em đi sauna định kỳ hàng tuần thì thấy tình trạng da khô rát giảm hẳn và hết luôn sau vài ngày.

      Em cũng thích gầy để được "mong manh" như các chị em, nhưng ngay cả khi gầy nhất và bụng lên cơ rất đẹp thì trông em vẫn tròn (to bắp tay và đùi to). Dù sao thì cũng cảm ơn chị, chị dễ thương quá <3

      Delete
    9. Nàng ​Tiên đúng là con nhà nòi về dược nha. Cái vụ tích độc ở gan thải qua da đúng là hoàn toàn chính xác.

      Về vụ này, lý do là chị phải đi tìm bác sĩ điều trị vì da bị nổi mụn dai dẳng vào cách đây 2 năm mà không ai tìm ra nguyên nhân chính xác (kiểu hơi lồi lên một tí, không hẳn đã đau, nhưng kiểu mình bị thế xong lại sờ vào thế là nó cứ tiếp tục). Bác sĩ da liễu thông thường không có ý kiến gì nhiều, chỉ nói là mụn, có thể tác dụng phụ của biện pháp ngừa thai. (Nhưng ngừa từ bao giờ có phải từ lúc đó đâu).

      Bác sĩ gia đình (cũ) thì phán bị mụn trứng cá và cho 6 tháng kháng sinh chuyên trị. Chị thì rất hạn chế kháng sinh nói chung, nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe theo hơn 1 tháng, tất nhiên là không tiến triển gì. Cùng lúc đó, chị vẫn lăn tăn và hỏi được thông tin của bác sĩ này và đặt hẹn.

      Điều đầu tiên bác sĩ nói với chị là : "Bà cần dừng ngay liệu trình kháng sinh này lại, bà không phải bị mụn trứng cá nên nó không có tác dụng gì hết mà chị hại cho cơ thể thôi". Cái chị bị kiểu mụn tích ý, là độc tố từ gan đào thải ra.


      Công nhận là một liệu trình như vậy cũng hơi tốn kém thật, nhưng thay vì khổ sở bao nhiêu tháng, da dẻ bất ổn, kem che dấu khuyết điểm đủ kiểu, thì ngay trong tháng đầu mọi chuyện đã khả quan hơn nhiều. Nếu mà chi hết khoản đó mà không có tác dụng gì thì cũng tiếc ghê ha. May mà đúng là đây là món chi tiêu xứng đáng nhất cho vụ da dẻ bên ngoài và sức khỏe bên trong ý.


      (Bonus nữa là bảo hiểm của chị có một khoản chuyên cho các món được mua ở nhà thuốc được bác sĩ kê đơn mà không được chính phủ trợ giúp, cho nên cũng đỡ được một phần ý. Các bạn kiểm tra hợp đồng nếu có thì có thể tận dụng nhỉ ^_^).

      Delete
    10. Chà chà, chị cám ơn hai em nhé, để chị nghiên cứu rồi hỏi ý kiến bác sĩ xem sao. Cho chị hỏi là hai em có bị cảm giác hơi tức ở gần cơ hoành không, tức là cứ cảm giác như đã ăn no mặc dù bụng vẫn có thể đói? Chị kiểm tra thì dạ dày chẳng bị đầy hơi, nhưng cảm giác đầy bụng thì rất thường xuyên. Haizz, chị lại ngại đi bs quá, nhưng nghe đến vụ sau khi điều trị mà cơ thể nhẹ nhàng sảng khoái là chị nôn nao :D.

      @Thùy Tiên: trời không cho ai tất cả, em cứ yên chí như thế đi nhé ;). Người chị thì tay chân dù tong teo nhưng xương chậu lại cao và bụng chẳng bao giờ săn được :-))

      Delete
    11. Chị Tú có để ý xem cảm giác đó xuất hiện sau khi ăn thức ăn gì đó cụ thể không, hay có cảm giác đó khi mệt/stress không ạ? Chị có bị đau tức cơ hoàng kèm heartburn?
      Mà xương chậu cao là sao hả chị?

      Delete
    12. Không em, cảm giác đó không đi kèm với thức ăn hay giờ ăn em ạ, mà có lẽ do stress. Dạo này chị lười thể dục nên có lẽ đó cũng là một phần? :) Chị ko bị đau nhức cơ hoành em ạ, cảm giác ấy nằm ở ngay chấn thủy, hồi có bầu thì cứ phải thở lên thôi. Và chị ko bị heartburn.
      Xương chậu cao rất xấu vì nó làm giảm eo, thôi em không biết trông nó ra sao là tốt vì em không bị :D

      Delete
    13. Chắc do stress thôi chị. Thường qua một mùa đông dài hay bị burn out, mệt mỏi không rõ nguyên nhân lắm.
      Em chắc không bị giảm eo nhưng bị xổ bụng chị ạ. Tập plank và cả dùng corset định hình mà mãi mới giảm được một chút, không biết bao giờ mới về lại được eo 58 như ngày xưa :'(

      Delete
    14. Cảm ơn em, chị cũng hy vọng do stress. Mùa đông vừa qua chị cảm giác mệt mỏi triền miên, thế nên chẳng còn năng lượng nào mà thể dục.
      Eo 58 giờ có lên chút đỉnh cũng vẫn là nhất rồi nhé em :). Em có tập squat ko? Chị thích tập squat, dễ tập, mọi lúc mọi nơi đều được, nâng mông và săn đùi, cơ bụng như cũng săn chắc hơn ...

      Delete
    15. Sao mình ko tập squat được nhỉ, vì cứ thử tập 1 tí là sau đó cảm giác như cái đầu gối đau dã man như sắp rụng đến nơi :X

      Delete
    16. Chị ơi bụng em giờ chán lắm, trông vẫn như đang bầu đứa khác =)))
      Em không tập squat chị ạ, tập xong toàn thấy chóng mặt thôi :/ Có thời gian em thường tập yoga hoặc belly dance. Em thì được cái vòng 1 được, mông cong và lưng võng. Nhưng tất cả các bộ phận còn lại thì đều rất chán hiu hiu

      Delete
    17. @D N: Đau đầu gối, đã có glucosamine em ơi :-)).

      @Thùy Tiên: chắc cơ địa mỗi người mỗi khác nên sẽ hợp với một môn tập riêng ha. Hay em tập" lại belly dance đi, có năng khiếu đến thế mà! Người mà đã "vòng 1 được, mông cong và lưng võng" thì xem như được trời hào phóng ban tặng nhiều thứ quá còn than gì nữa đấy em ;)

      Delete
    18. Vụ belly dance, hồi hè năm 3 em về VN 1 tháng. Bạn em rủ đi tập cùng nó. 2 con suốt ngày chở nhau đi tìm vải rồi lên mạng xem kiểu để may mỗi đứa 2 bộ tập cho thật exotic
      Chắc do hợp cơ địa hay sao nên tập xong em tăng hẳn 4 kí, tức là lúc đấy em phải 62 kg. Chắc tập về mệt ăn uống ngon miệng lên gấp đôi. Về sau cứ có ai hỏi con bé ấy là tập belly dance hiệu quả ko, nó lại kể chuyện em ra mà cười sằng sặc

      Delete
    19. Bạn D N làm mình buồn cười quá =)) Mình tập belly dance về toàn bị đau tay và đau cổ, do những phần cơ đấy mình chả bao giờ dùng đến. Còn bụng thì thực ra cơ mình trước đây rất săn do tập yoga, nhưng sau bẵng đi mấy năm không tập và sau khi bầu phải sinh mổ thì nó xổ ra luôn ý hic hic
      Hồi ở VN mình học Đại học Hà Nội. Trường đông học sinh nữ và một trong những môn học "ác mộng" của bọn mình là chạy bền (nữ 2800m, nam 4000m). Mình nhớ mỗi lần học thể dụng là 2 tiếng đứng ngoài sân bóng giữa tiết trời 35 độ RealFeel 45 độ, mồ hôi nhễ nhại, tập xong để tăng đường huyết chị em lại rủ nhau đi ăn bánh bao chiên và sữa chua thạch =)) Thành ra tuần có 2 tiết thể dục mà không đứa nào giảm được lạng nào, lại còn tăng thêm cân :))

      Delete
    20. Té ra hai em tập belly dance đều bị ép phê ngược hết à =)). Mà đàn bà Ả Rập người luôn luôn tròn trịa chứ chẳng thấy ai gầy, chắc nhờ múa bụng? :D

      Delete
    21. @Tiên @Chi Tu:
      E có 1 thằng bạn Pháp là binome học cùng. Nó biết hè e có đi học belly dance vì do em kể lại. Thằng ku này nó có 1 đợt đi thực tập ở cái xứ nào đạo hồi ấy, mà e ko nhớ tên. Nó bảo là theo đúng quan niệm bên đó thì múa bụng phải có tí mỡ bụng múa mới đẹp cơ, múa là phải mỡ rung phần phật mới uyển chuyển
      E ko biết nó nói thật ko nhưng nghe có mùi chém

      Delete
    22. Bạn của D N nói đúng rồi đấy. Múa bụng phải có bụng mới đẹp. Người gầy bụng phẳng lỳ đến mức rõ xương hông múa bụng không đẹp bằng người hơi chubby một chút :) Bạn để ý những vũ công múa bụng chuyên nghiệp (không phải go-go dancers hay strippers kiêm múa bụng nhé), họ đều hơi "tròn" và bụng không phẳng lỳ như các vũ công khác.

      Mà múa bụng thì không lên cơ 6 múi được, người tập múa bụng lâu năm thì bụng rất săn nhưng lúc gồng cơ sẽ lên một vòng cơ giữa bụng, giống một cái bát úp á.

      Bonus chị Tú một clip em rất thích của Sadie. Cô ấy là một trong những vũ công múa bụng truyền thống nổi tiếng nhất hiện nay: https://www.youtube.com/watch?v=-Dt7ROq_PRs

      Delete
    23. @Thùy Tiên: Ôi cô ấy gợi cảm quá, múa thanh thoát tự nhiên, mà đúng là nhìn bụng cô ấy gồng lên một múi như em mô tả :). Cám ơn em đã gửi clip nhé, chị thì không rành về múa bụng nhưng nhìn cô ấy múa thấy thật thích.
      @D N: Vậy là thằng bạn em nói thật, ha :D. Thế em đã làm gì với 2 bộ đồ vũ công múa bụng đã may ấy?! Em có còn ý định tập lại ko? :)

      Delete
    24. @ @ Bạn Tiên,Chị Tú : Công nhận cô vũ công này múa đẹp và dẻo thật :D
      2 bộ đó em nhớ là có mang sang bên này, mà ko biết e để đâu nữa. E chắc ko chị ạ. Bên này quỹ thời gian của em cũng hạn hẹp, thậm chí chả có thời gian tập TDTT gì mấy. Mà tập cái này cũng mất tgian phết, nhưng mà được cái hồi tập rất là vui.
      Lớp em hồi đó đông đủ cả người lớn trẻ con. Mấy đứa trẻ con bé tí mà bụng đã tròn xoe, béo ú. Tập chung mà bọn trẻ con nó theo em lắm. Học vừa có nhạc vui vừa quần áo loè loẹt kim tuyến lấp lánh.

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...