Wednesday, December 14, 2011

Lại kiện tụng!!!

Dân Mỹ được hưởng tự do dân chủ quá nhiều, quá sướng nên cũng quá rửng mỡ! Mình vừa đọc xong bản tin này, lại có vụ kiện tụng sản phẩm dành cho trẻ em. Lần này là Bumbo seat, một sản phẩm bán chạy như tôm tươi vì nó giúp các bé ở tuổi tập ngồi có thể tự ngồi một mình để mẹ rảnh tay đôi chút. Người ta bán cái ghế này cho bé tập ngồi, vợ chồng nhà Ếch cho thằng bé 9 tháng vô trong đó, để thằng nhỏ nảy ngược ra rồi té nứt xương sọ. Thế là đi kiện công ty sản xuất cái ghế!

Đọc nhiều chuyện tương tự mà phát bực. Hồi đó cũng có vụ kiện công ty sản xuất cái địu trẻ em vì dùng chất liệu ko "thở" được khiến em bé bị chết ngạt trong đó! Bao nhiêu trăm ngàn em bé đã lớn lên an toàn từ cái địu ấy, chỉ có một em bé xấu số ấy bị tai nạn, vậy là lỗi tại ai? Hoặc có khi thì là cái xe đẩy có cái mái che không an toàn vì có ... thằng nhỏ thò ngón tay vào giữa lớp gọng và bị kẹt tay trong đó! Mình nghe cái gì liên quan đến trẻ em là mình luôn thương, mình luôn ủng hộ quyền và sự an toàn cho trẻ em, nhưng những vụ như thế này hoàn toàn rõ là lỗi của cha mẹ. Mấy bậc phụ huynh này cứ trông chờ phép màu từ các sản phẩm họ mua, họ muốn nó thay thế trách nhiệm của cha mẹ, nên mới xảy ra cớ sự thương tâm như thế. Dạo gần đây, cứ vài tuần lại thấy có một sản phẩm trẻ em bị thu hồi vì "không đủ an toàn" - lý do là có vài bậc phụ huynh mơn man nào đó bất cẩn để con em bị tai nạn rồi đi kiện. Mà luật bảo vệ trẻ em ở Mỹ nghiêm còn hơn luật nhà binh, lúc nào mà (cha mẹ) trẻ em chẳng thắng kiện! Mấy vụ kiện tụng lùng khùng này, mình nghe mà ngứa hết mình. Cứ cái đà này, chẳng còn công ty nào dám sản xuất đồ dùng trẻ em nữa. Bị một vụ như thế này thì họ không chỉ bồi thường trắng mắt ra mà sản phẩm cũng sẽ bị tẩy chay vĩnh viễn.

Trở lại cái vụ Bumbo seat. Nói thiệt, hai vợ chồng này nghĩ sao vậy? 9 tháng là tuổi đã biết bò, ít ra cũng là biết trườn, nghĩ sao mà đặt thằng nhỏ vô cái ghế hầu mong nó ngồi một chỗ cho mình rảnh tay hả trời? Mà nhà sản xuất cũng hướng dẫn rất rõ: không được đặt ghế ở nơi cao hơn mặt đất, và luôn có sự giám sát chặt chẽ của cha mẹ.

Nói chung, mình rất điên với các vụ kiện tụng như thế này ở Mỹ. Ngày trước, hàng xóm của bạn mình (Los Angeles) bị thằng trộm lẻn vô nhà ban đêm, lạng quạng sao mà nó té xuống hồ bơi, thế là nó kiện chủ nhà vì không che đậy cẩn thận!!! Mà nó lại thắng kiện mới vui!

Pà mẹ ...

23 comments:

  1. đồng ý nguyên bài viết kể cả vụ này ... "pà mẹ" hahaha

    ReplyDelete
  2. Mịa, tui nghĩ nếu tất cả các nước trên thế giới ra cái luật Bố - Mẹ ngu, côn đồ, không yêu thương trẻ con, v..v..không ý thức nuôi con thì cứ triệt sản, cắt hết tinh hoàn đi, không được phép có con all their life thì thế giới sẽ toàn người đàng hoàng bà ạ

    ReplyDelete
  3. ngày xưa e học môn law, còn có case 1 bà cho con mèo vào microwave quay lên, con mèo lăn ra chết, bà ta đi kiện hãng microwave đó vì ko có warning là ko đc cho động vật còn sống vào trong đó......ăc ặc....

    ReplyDelete
  4. ặc ặc.....nghe mợ Bee hùng hổ tui cười té ghế quá Bee ơi...

    ReplyDelete
  5. people can't read, thats the reality...

    ReplyDelete
  6. đúng là được nhiều quyền quá, nên sử dụng hơi lạm chị hen :(

    ReplyDelete
  7. hahaha, mắc cười vụ tên trộm thắng kiện quá chị ơi. :))
    Công nhận Mỹ bảo vệ con người quá, nên hở 1 chút là kiện...dù cho lỗi đó k phải của nhà sản xuất

    ReplyDelete
  8. hihi, chị sống bên CA, chắc rất quen với mấy vụ kiện trời ơi này hén!

    ReplyDelete
  9. haha, nếu có luật đó thì bảo đảm, ~ người đóng thuế chân chính sẽ sống như ông hoàng vì ko phải cưu mang cái đám người vô ý thức trách nhiệm ấy!

    ReplyDelete
  10. uh, chị cũng nhớ câu chuyện ấy hồi học đại học :-). Trên đời có nhiều người ... hơi bị thiểu năng trí tuệ mà lại thích kiện tụng mới khổ, em nhỉ =))

    ReplyDelete
  11. ở đây mua một sản phẩm đơn giản nào cũng có cái giấy nhỏ nhỏ đi kèm, hướng dẫn cụ thể đến từng chi tiết ngớ ngẩn em nhỉ! nhất là bất cứ cái bao nylon nào cũng in cái câu "ko phải đồ chơi, có thể gây ngạt chết người ở trẻ nhỏ"!!! hậu quả là vì hồi đó có một đứa bị chết ngạt vì nghịch với cái bao nylon!

    ReplyDelete
  12. uh, dân Mỹ được chiều chuộng lắm em à. Họ còn kiện cả chính quyền nữa đó. Và còn thắng kiện nữa mới sướng :-D

    ReplyDelete
  13. uh, vụ tên trộm đúng là chuyện thật như bịa á! Nhưng thật lòng, chị nghĩ những người hay kiện tụng này chỉ là một phần rất nhỏ trong dân số thôi em ạ. Nước Mỹ có trên 300 triệu dân, ngày nào mà chẳng có chuyện xảy ra :-)

    ReplyDelete
  14. Vậy ở Mỹ học luật là khấm khá lắm phải không bagladi ?

    ReplyDelete
  15. Bên tui tù nhân (cái lão này giết chết 11 người - có chứng cứ hẳn hoi ..và còn có thể giết nhiều người nữa nhưng k có chứng cứ) kiện nhà nước vì bắt lão đi làm (dọn phòng vệ sinh trong tù) mà không trả lương cho lão kia kìa. Lão kiện đòi trả lương và đòi Human Right.....(bà search Peter Tobin sẽ ra)...mà tui chán, càng đọc mấy cái này càng làm tui tức điên:((

    ReplyDelete
  16. trời, vụ thằng trộm sao mà vô lý quá vậy? chắc bữa đó bồi thẩm đoàn cũng là dân cà chớn nên mới bênh tên trộm. Thiệt là bức xúc quá chị T ơi!!

    ReplyDelete
  17. hihi, luật sư Mỹ cũng thượng vàng hạ cám lắm andro à. Nhưng đúng là hành nghề này ở Mỹ thì ko bao giờ đói :-)).

    ReplyDelete
  18. thôi, tui chả search vụ ấy đâu bà. Càng đọc càng chán ...

    ReplyDelete
  19. uh, chị thấy nhiều vụ kiện kỳ quặc mà người thắng cũng kỳ quặc nữa. Đúng là ở Mỹ lắm chuyện khôi hài!

    ReplyDelete
  20. Oi gioi, vu an trom kien con thang lai, dung la chi co o My :))

    ReplyDelete
  21. đúng đấy em,. ở Mỹ có những vụ kiện trời ơi đất hỡi như thế này lắm. Mệt lắm ý :-D

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...