Monday, December 5, 2011

Dr. Mudd's House and the civil war reenactment




Hôm mình quay lại bảo tàng "Dr. Mudd's House" dịp lễ hội Giáng Sinh vừa qua thì cũng là ngày họ có sự kiện "Civil War Reenactment". Hồi đó mình có đến pháo đài Fort Henry và xem Civil War Reenactment, nhưng đó là của phe miền Bắc "Yankee" - The Union (phe chiến thắng), còn lần này, những người tham gia là họ thể hiện lại phần của phe bại trận là phe miền Nam - The Confederacy. Nhìn tấm hình thứ 3, có lá cờ của phe miền Nam, gọi là "the dixie flag", hiện giờ thi thoảng vẫn còn thấy có người lái xe lòng vòng với lá cờ này trên xe! Nơi mình ở là "the free state", là tiểu bang trung lập trong thời Nội Chiến Mỹ nên ko thấy Dixie flag nhiều, chứ dọc xuống các tiểu bang miền Nam thì sẽ thấy chúng đầy dẫy ra!

Hihi, mình lại nghĩ, chuyện này chỉ có thể xảy ra ở nước Mỹ. Chứ thử tưởng tượng ở SG mà có đứa nào dám chạy lòng vòng giương cờ vàng ba sọc đỏ của chính quyền miền Nam thời trước hông? :-D. Hoặc có ai dám tổ chức sự kiện "reenactment" với các bộ quân phục rằn ri của quân đội VN cộng hòa thời xưa thì mình ... chết liền!!

10 comments:

  1. cái tràng kỷ này là nơi ngày xưa Dr. Mudd đã cho John Wilkes Booth nằm để chữa trị vết thương cho hắn.

    ReplyDelete
  2. cái ghế ngựa gỗ tuổi đời gần 100 năm, chưa ai được chạm vào, nhưng người quản lý bảo tàng thích anh Skye quá nên ưu ái cho anh ấy cưỡi chơi!!! Đó là lần mình đến trước đây để trao tặng bộ bình và chậu rửa mặt của Dr. Mudd lại cho nhà bảo tàng.

    ReplyDelete
  3. nông trại bao la bao quanh Dr. Mudd's house

    ReplyDelete
  4. Nhin thich qua ha em. Chị cũng nghĩ như em, mấy người biểu tinh bên này ầm ầm có ngon về SG cầm cờ 3 sộc chạy la làng đi rồi biết hahaha....

    ReplyDelete
  5. Oh?? nghe bà kể tui mới biết đó...mà bà nói đúng, VN mà có ai làm thế thì.....người đấy chỉ có..chán sống mới thế:))

    ReplyDelete
  6. Ôi, tui thích cái bàn kia quá:))

    ReplyDelete
  7. Ôi thế là anh Skye thật là đặc biệt nhé. Nhìn cái mặt láu cá quá đi mất con trai ạ. xx

    ReplyDelete
  8. Con trai Tu de thuong qua ha, cap mat to de ghet qua chung a...
    Nhin con trai vay nen duoc uu ai do...neu di An ma lam o do cung cho Skye vao ngoi luon...hii

    ReplyDelete
  9. Canh dep qua chung, dung la chi co ben do moi vay chu Vn minh lam sao ma dam hen...hii

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...