Tuesday, December 6, 2011

Skye 17 tháng tuổi


Mấy tháng vừa qua con cứ lớn dần đều, biết nhiều hơn, tình cảm hơn, học hỏi nhiều hơn, và rất ngoan. Mẹ lặng lẽ ghi lại những phát triển mới của con, nhưng cứ lần lữa không viết blog cho con, giờ nhìn lại, đã mấy tháng trôi qua! Và nhìn lại những dòng mẹ ghi vội ngày nào, mẹ buồn cười, vì so với bây giờ thì quả là đã rất lỗi thời!

Dạo này mẹ đi tập thể dục đều đặn, con cũng theo mẹ và chơi ở Kid's Club trong khi mẹ "hành xác" . Con mê ở đó lắm, có lần (hình như con 15 tháng) mẹ đến đón mà con ko chịu về, cô giữ trẻ vừa giao con cho mẹ, thì con lại nhìn cô và đưa hai tay về phía cô đòi cô bế! Mẹ thử đưa con cho cô bế thì con khoái lắm, đưa tay vẫy chào mẹ! Mẹ mừng vì con có tính độc lập cao, may là thế ...

Con rất nổi tiếng ở Kid's Club đấy nhé! Toàn bộ các cô giữ trẻ ở đó đều nhớ tên con và luôn chào đón con rất nồng nhiệt mỗi khi con đến. Mẹ để ý thấy các cô chào đón con đặc biệt hơn các bạn khác. Các cô luôn reo lên mừng rỡ "Skye!!", và cười tươi mỗi khi mẹ đưa con đến, làm mẹ vui ơi là vui. Lâu lâu mẹ ghé vào ô cửa sổ để nhìn con chơi, thì thấy con lúc nào cũng lăng xăng tất bật, có khi con mệt thì con ngồi trên ghế đu với chị gái chừng 3 tuổi. Có lần mẹ thấy con ngồi trên đùi chị ấy nữa , còn các cô giữ trẻ thì báo cáo cho mẹ "dạo gần đây Skye đã bắt đầu flirt với các bạn gái rồi đấy!". Mẹ chẳng biết con flirt kiểu gì, chứ mà ngồi lên đùi bạn gái hoặc nằm cạnh bạn gái trên cái ghế đệm thì con quả là đã tiến một bước rất dài . Dạo này con có bạn gái Remi sang chơi (nhỏ hơn con 5 tháng), con hay đến ôm bạn, vuốt tóc bạn, rồi còn mi bạn nữa! Mẹ tự hào về con trai

Mẹ thương nhất là mỗi sáng bước vào phòng con, khi con đã thức giấc. Con ngoan lắm. Sáng nào cũng vậy, ngủ đến 8.30 mới dậy, rồi nằm ê a tự bật TV lên xem, nằm gác chân chữ ngũ, hai tay thì gác sau gáy chơi chờ mẹ đến. Khi nào con nghe tiếng cửa mở là bật ngồi dậy ngay, lật đật cầm mền lên đưa cho mẹ vắt lên thành cũi, rồi đi tắt "TV" khi được mẹ nhắc "tắt đèn đi con!", rồi mừng rỡ ôm lấy cổ mẹ, siết mẹ thật chặt khi được mẹ bế ra khỏi giường cũi. Hồi đó con vơ luôn cả "lovie" (doudou) đưa cho mẹ, thì mẹ luôn nói với con "không con à, lovie ở lại, lovie nằm ở góc này!", hai lần thì con đã biết, ko đưa cho mẹ lovie nữa. Khi nào đưa hết mền cho mẹ xong, con ngồi xuống cạnh lovie, chỉ chỉ vào lovie và bi bô gì đấy, mẹ gật đầu, xác nhận lại "đúng rồi, lovie ở lại, lovie nằm ở góc này!".

Con biết ôm hôn mẹ mỗi khi mẹ nói "kiss". Hummm ... mẹ lỡ xài vài từ tiếng Anh với con rồi, giờ mẹ đành theo lao thôi, nhưng mẹ hứa, sắp tới mẹ sẽ xài tiếng Việt với con 99%. Bây giờ nghe tiếng con bi bô, mẹ nghe âm sắc tiếng Việt khá nhiều.

Điều mẹ thích ở
con nữa, là con có vẻ có năng khiếu âm nhạc và khiêu vũ! Cứ nghe nhạc, nhất là nhạc Latin, là con lắc hai vai rất là "flirty" đúng điệu Latin, rồi con còn ngoáy mông nữa, điệu nghệ lắm! Mẹ đâu có dạy con cái kiểu nhảy nhót này ... ko biết con học từ đâu nữa :-)). Ngày hôm nay, con làm ba mẹ đứng tim khi con hát bài "A B C". Dĩ nhiên là con không phát âm được "ây bi xi", nhưng con hát được đúng giai điệu "đà đà đa đa đá đá đa", rồi đến phần "L M N O P" hát nhanh, con cũng "đa đa" nhanh theo đúng nhịp bài hát. Mẹ run quá, đang ở trong bếp, nín thở nghe con hát ... lòng mẹ rộn ràng sung sướng khôn tả!

Thôi mẹ tạm dừng tại đây, mẹ h
ứa sẽ viết blog về con đều đặn hơn, con nhé!

Yêu con thật nhiều!

P.S. Các cô chú có thấy Skye giống Macaulay Culkin (phim Ở nhà một mình) khi còn bé không nhỉ?

27 comments:

  1. khoái nhất là cái vụ "bạn gái"đó nha chàng trai hihi
    em cũng thích những bé có năng khiếu âm nhạc, dường như sự tiếp thu với các bé cũng nhanh hơn và sự biểu lộ cảm xúc cũng nhiều hơn chị ạ :)
    cô thấy Skye giống diễn viên ấy lắm đó nha :)

    ReplyDelete
  2. Con trai hôm nay nhì "dài đòn" lắm rồi nè...

    ReplyDelete
  3. Minh cung hoi hop va tim cung dap loan nhip theo loi ke chuyen cua Me. Me cua S rat dang iu S nhi? Boi vay nen S cua me cung rat dang iu. Love u!

    ReplyDelete
  4. chị thấy Skye tình cảm lắm, và Skye cũng rất quảng giao, chưa bao giờ chị thấy Skye nhút nhát hay sợ người lạ. Hôm bữa chị và chồng hát bài gì chị quên mất, ngưng giữa chừng, thì nghe con trai ngân nga giai điệu tiếp theo! Hết hồn luôn em à :-)

    ReplyDelete
  5. uh, em này chiều cao chỉ ở mức trung bình, mà chụp hình lên thấy dài đòn vậy đó chị :-))

    ReplyDelete
  6. hihi, thiệt vậy hả mẹ Cọp? Mẹ Skye mấy nay hay đá thúng đụng nia, may mà con trai đáng iu vớt vát lại :-))

    ReplyDelete
  7. Thiệt mà. Dạo này mình cũng hay "phát hỏa"....hihihi

    ReplyDelete
  8. Em định comment là giống em trai Home Alone quá, thì cuối bài đã thấy chị nói rồi :D
    Em dễ thương, tình cảm quá mẹ ơi. Yêu ơi là yêu. Nhớ hồi nào chị còn mang bầu, mà nay em gần được 2 tuổi rồi, time flies...

    P.S: Phát huy tính tán tỉnh các em bé gái con nhé, sau này cho mẹ ghen tị chết luôn hé hé

    ReplyDelete
  9. ảnh thiệt là có năng khiếu cua gái héng bà, nghe chuyện of ảnh mà thấy ghét quá chừng .
    bà vẫn đi hành xác đều đặn hèn gì nhìn hình vừa rồi rất thon gọn, tui từ khi đi nghỉ hè tới giờ rất lười biếng tập, bữa có bữa hok bà ơi.

    ReplyDelete
  10. Wow!!! nhìn anh Skye chững chạc quá chừng bà ạ, mà bà nói đúng dzai nhà tui cũng bảo nhìn hơi na na giống chàng Macaulay khi còn nhỏ:)) yêu thế chứ.
    Èo ơi anh Skye tình cảm quá bà ạ. Tui cứ thích con nít nhanh nhẹn,active và tình cảm như thế này, chứ ú nu ú na quá tui không thích:)) đủ xài thôi là chuẩn nhất đấy:)). Mẹ nhớ update về anh Skye nhiều nhiều cho em Jenny học hỏi với nhé. Yêu hai mẹ con bà xxxx

    ReplyDelete
  11. oaaa, em Skye giỏi quá mẹ Tu oi, em ấy thông minh, đẹp giai...giờ lại rất biet flirt nữa....chà chà...mẹ Tu cứ chuẩn bị đón gái đến chào hỏi lần lượt suốt ngày đi nhé hehehe, eo oi, giờ em ấy biet nhiều ghê ấy, thích quá....

    ReplyDelete
  12. uh, có lần T bực nó quá, ko thèm nhìn mặt nó, thế là nó đi đến ôm mặt mẹ hôn hít thắm thiết như chưa có gì xảy ra :-))

    ReplyDelete
  13. uh, nhanh quá em hén! Bây giờ nghĩ tới đoạn bầu bí nữa, sao thấy oải ghê ...!

    ReplyDelete
  14. mấy nay tui ko còn đi đều đặn nữa bà ... Giáng Sinh gần kề, lại sắp về VN, cứ lu xu bu riết. Mà ko tập cỡ 1 tuần nay là biết nhau liền, cái bụng nó dầy lên liền, ghê thiệt huhuhu

    ReplyDelete
  15. hí hí, vậy là em ấy trông giống Macaulay nên nhiều người cũng có cũng nhận xét thế bà nhỉ :-)). Bây giờ mà ôm nó là nó ôm ghì lấy mình, siết chặt, đầu dựa lên vai ... tình cảm lắm hihi. Rồi đang nằm trên vai mẹ thì quay qua hôn vào má mẹ. Đôi khi em ấy phải hôn môi mới chịu đấy bà :-)). Mai mốt Jenny lớn một chút, sẽ biết làm nhiều chuyện tình cảm là mẹ tan chảy liền đó!

    ReplyDelete
  16. hihi, thiệt tình ko phải mình tự khen con mình, mà chị thích tính tình của con lắm em à. Nó cool lắm, sau này nếu mà đàn hay nhảy giỏi nữa thì chắc gái theo nườm nượp thiệt!

    ReplyDelete
  17. chà chà, anh Skye diện bộ vest nhìn chững chạc quá trời, tóc anh ấy cũng hơi hung hung nhìn yêu quá......Khi đi ra ngoài or có người lạ thì chị vẫn nói với em ấy bằng TV hả chị??? E cũng quyết chí dạy con nói TV 1 cách tử tế mí được.

    ReplyDelete
  18. ngày 9 tháng 1 tui bay, còn bà?

    ReplyDelete
  19. trước mặt người khác chị vẫn khó nói TV với con, vì cảm thấy bất lịch sự :-)),. Nhưng sau này khi Skye lớn chút, chị nhất quyết làm thế, vì bây giờ những lúc chị nói chuyện nhiều với con chủ yếu vẫn ở nhà, còn khi ra ngoài thì nó toàn chạy rông, mình cũng chẳng có thời gian mà nói chuyện với nó :-))

    ReplyDelete
  20. ngày 9/1 bà bay thì cũng phải 10/1 mới đến SG, tui dìa trước bà , ngày 5/1 tui bay, 6 /1 tới SG, trưa ngày 10/1 về QN
    vậy sao gặp nhau được bà ?
    :((

    ReplyDelete
  21. thiệt hả bà? dzậy chắc hổng gặp đc ròi :-(. Mà tui định đi Nha Trang chơi, hay là tui đổi kế hoạch, đi QN chơi? Chồng tui muốn ở "local beach", tức là ko ở resort hào nhoáng gì, ở chỗ nào dân dã cũng đc, nhưng biển đẹp là đc rồi. Bà biết chỗ nào hay hay, bà chỉ tui thử coi sao há? Mà bà ở rịt ở QN suốt thời gian ở VN à?

    ReplyDelete
  22. Em Skye ngày nào mới còn đỏ hỏn trong tay mẹ mà bây giờ đã 17 tháng rồi. Nghe mẹ kể em ngoan quá( trộm vía). Em Nadia dạo này cũng thành thiếu nữ 25 tháng,dị ũng bớt rồi chị à.

    ReplyDelete
  23. uh, đấy. cô thiếu nữ 25 tháng nhà em cũng lớn nhanh như thổi còn gì :-)). À, hôm nọ nhắc đến cô út, chị nhớ là em ấy tên Nadia, nhưng ko chắc lắm nên ko dám viết ra :-). Mừng là Nadia bớt dị ứng rồi em ạ. Anh Skye chả khá khẩm gì hơn ... nhất là sữa ấy, chán thế ...

    ReplyDelete
  24. hay bà đi QN đi, QN nhỏ xíu, hiền lành, chưa phát triển mấy về du lịch, hok có hào nhoáng như Nha Trang, bà đi thử vài ngày nếu hok thik thì vào lại Nha Trang, nhà tui cũng có kinh doanh khách sạn nhưng mà mini thôi, chút xíu hà. Hay bà lên mạng tìm hiểu về QN trước đi rồi hãy quyết định có đi hay hok.

    nếu bà đi QN thì báo trước cho tui, tuii cũng chưa bik có đi đâu hok, nhưng chắc là hok ở rịt ở QN 10 tuần rồi
    :)))




    ReplyDelete
  25. uh, thnks bà nhé. Tui sẽ báo cho bà biết ha.

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...