Saturday, December 17, 2011

Bản lĩnh đâu rồi, các anh?

Ngày trước, cũng lâu lâu rồi, thời mình đang học năm cuối đại học, mình có quen một anh nọ, khi ấy đang đi du học ở Úc. Trong một buổi trà dư tửu hậu với các bạn của mình, anh chàng phán (với đám mày râu): "Đi Tây, nhìn gái Tây mà đã con mắt. Về VN, nhìn lại gái Việt, chỉ muốn đem đi câu sấu hết!".

Phản ứng của mình khi nghe vụ ấy là thế nào? Dĩ nhiên, đầu tiên là mình rất ghét, mình muốn chửi! Thứ nhì, mình tự ái. Thứ ba, mình nghĩ lại ... thằng này nó nói cũng đúng. Gái châu Á nói chung, thân hình rất phẳng, "trước sau như một", thời ấy đa phần lại thiếu chiều cao, nên so với gái Tây mới lớn, vốn đã cao và thân hình vừa nảy nở như trái cây vừa chín tới, thì quả là một trời một vực. Sau đó, mình tự sướng bằng suy nghĩ "gái Việt vốn phẳng, nên sau này sinh con vẫn sẽ phẳng. gái Tây nhiều đường cong, sau này sẽ chảy xệ! Cười người hôm trước, hôm sau người cười!". (Dĩ nhiên, mình vẫn ghét cái thằng ấy, nhưng mình vẫn công nhận là nó nói đúng. Nó nói đúng thực tế, nhưng bằng một cách rất xấc láo. Mà, sự thật là ... nó vẫn đúng! )

Sau đó thì mình chẳng còn nhớ đến vụ ấy nữa, và cũng chẳng quan tâm đến lời nhận xét ấy của nó. Mình thấy đó là một lời nhận xét rất tào lao, vớ vẩn, chẳng đáng cho mình bận tâm. Và mình đã thật sự quên.

Khi ấy, mình mới có 20 tuổi. Ở một đứa con gái, đó là lứa tuổi mà ngoại hình là sự quan tâm số một. Mà mình vẫn có thể bỏ qua sự mạ lị ấy.

Còn các comment của các anh giai Việt (chắc là lớn hơn nhiều so với tuổi 20 khi ấy của mình) khi bị gái Việt chạm nọc? (chuyện lá thư của em Trang so sánh trai Việt với trai Tây)

Mình chỉ có một nhận xét duy nhất: 

31 comments:

  1. vụ này tui giơ hết các chi ủng hộ bà trong vụ này luôn, các còm phản phé of mấy ảnh với em Trang thiệt là mất phong độ.

    ReplyDelete
  2. Chắc chắn 1 điều là bây giờ anh bạn của chị T "no door" để phát biểu câu này thêm lần nữa :)

    ReplyDelete
  3. tui thấy mỗi khi có một vụ xì đùng nào đó là dân chúng cứ rống lên chửi chứ chẳng mấy ai biết nhìn lại mình! hoặc biết đứng ra tranh biện thẳng thắn khách quan.

    ReplyDelete
  4. ôi anh đó chị đã xếp xó từ lâu, chị chẳng buồn nghĩ xem bây giờ anh ta có door hay ... ko có door em à :-D

    ReplyDelete
  5. người mình hay có tâm lý bầy đàn, mà lại nóng tính, cãi nhau vải câu là tìm cách hạ nhục người khác ngay
    tuy lời lẽ ngạo mạn, dẫn chứng đưa ra hok hợp lý nhưng em Trang nói đâu phải hoàn toàn sai hết, như tui đã khẳng định đó, bỏ lên bàn cân mà cân thì phía bên đàn ông Tây giác hơn
    :)))

    ReplyDelete
  6. trở lại vu ông bạn bà, nếu tui có đó tui nhất định hok im, cũng hok chửi mà phản phé lại ngay, sẽ kể cho anh nghe 1 câu chuyện cổ tích, bà muốn nghe hok ?
    :)))

    ReplyDelete
  7. haha, uh bà kể đi. Mà hình như tui nói nhầm. Cái đó là ... do anh bạn trai của tui kể lại cho tui nghe chứ k phải nghe trực tiếp từ anh ta bà ạ :-). Với lại, nếu bây giờ nhìn lại thì mình nói mình sẽ phản phé, chứ hồi đó tui hiền và khờ khạo lắm, chưa hung hăng như bây giờ :-)

    ReplyDelete
  8. hahah,,,,nãy giờ tui dìa nhà kể ra thành 1 cái ẻn rồi nè bà, bà qua tem nha :))))

    ReplyDelete
  9. Em tò mò kiếm xem e kia viết gì và thấy cg bt Chị ạ.Nhưng mà ở đâu cg có người tốt người xấu Chị hé:)

    ReplyDelete
  10. anh ấy biết 1 mà ko biết 10. Gái tây nó đẹp vài năm tuổi mới lớn thôi, sau đó thì già chát, phát tướng, nhất là mấy cô cặp bồ và vô sex, còn gái việt mình thì đẹp lâu trẻ lâu hà hà.

    ReplyDelete
  11. Hoi xua con thoi con gai, em cung tu ti voi voc dang cua minh lam, nhat la vu phang li :) Nhung hoi ay lai duoc cai vong 3 to va cai eo nho keo lai. Nhung nhin chung van rat la thieu tu tin. Bay gio sang day roi bot tu ti hon va tu tin them :)

    ReplyDelete
  12. kể chị nghe nè. Hồi xưa xã e học DH, thấy cô kia đẹp, thik lắm, muốn làm quen mà ko dám. Năm học sau vô thấy nó, ảnh hoảng hồn, nói trong miệng " hên xưa mà theo cua nó chắc giờ lãnh đủ" :D. Ở trong sở làm có 1 cô nurse trẻ đẹp, lấy chồng xong 6 tháng phát tướng, già, tàn tạ.... tới bây giờ body của cô ấy thành hình chữ nhật rùi, chưa con cái gì hết áh. Tụi gái tây nó đẹp nhất vào tuổi teen thôi, họ thay đổi lẹ lắm.

    ReplyDelete
  13. mấy cha kia nổi điên lên vì nói trúng quá nên tức đó mà :)).

    ReplyDelete
  14. haha, thật ra, phẳng lì thì dễ xử lý vì có thể độn, còn thừa thãi quá thì biết giấu vào đâu, phải ko em =))

    ReplyDelete
  15. uh, chị thấy gái Tây mau già, mau xuống cấp kinh khủng. còn một số ít biết giữ gìn thì chúng nó cũng phải hành xác kinh hoàng mới đc như thế. Còn chị em ta thì cứ tàn tàn nhỏ nhắn xinh xinh cho đến khi hết xí quách =))

    ReplyDelete
  16. đọc comments của mấy ng kia cho côTrang e nóng hết cả mặt, dùng từ thô tục. Cho dù ko đồng tình cũng ko nên xuất ngôn như vậy. Bạn Trang phải ghi thêm 1 nét đặc trưng tiêu biểu này nữa thì mới đủ hiahia. Mồm thì cứ nói ko phải ko phải, trong khi bản thân lại cư xử như thế, rõ ràng quá rồi còn gì?! :)).

    ReplyDelete
  17. thì chị đã cho mấy anh ấy ngón tay cái chĩa ngược xuống đất rồi đó em :-)). Mấy anh đó, chắc chắn ko nho nhã như Kim Trọng, càng không uy dũng khí phách như Từ Hải, mà lại rất hèn và điếm đàng thô thiển đúng cách Mã Giám Sinh! Chị bới trong cái đống comment đó, ko bói ra một anh nào nói chuyện đàng hoàng, vừa có thể xỏ ngọt em Trang để gỡ nhục cho đàn ông VN, vừa có thể chứng minh cho em Trang thấy rằng em ấy đã vơ đũa cả nắm!

    ReplyDelete
  18. đọc các còm sơ qua thôi...mình cũng nắc đầu chịu luôn...ai lại thể hiện ngay trên ấy thế thì còn bào chữa kiểu giề nữa???

    ReplyDelete
  19. hihi thì cũng đúng thật chị nhỉ
    nhưng nói vừa "an ủi" vừa có chút "tự ái phụ nữ" là phụ nữ mình có khối điểm mà gái tây được các anh Việt ngưỡng mộ phải thèm đấy nhé hihi

    ReplyDelete
  20. Gái việt mình trẻ lâu nhưng động đến ngưỡng già thì già sụp nhanh lắm đấy cậu ạ.
    Gái tây thì chúng nó đẹp nhất tầm mười mấy và ngoài 20. Từ xế 20 trở đi, nếu để tự nhiên thì tàn kinh dị. Đứa nào vẫn long lanh thì phải thuộc diện có tiền lắm mới duy trì được.
    Giai việt choáng với gái tây, giai tây choáng với gái việt, đàn ông ham của lạ, chuyện thường thôi mà.

    ReplyDelete
  21. uh, dân tình ngày càng lười. Lười suy nghĩ, nói năng thế nào cho người ta phục, nên chọn cách chửi cho nhanh. Vừa sướng cái miệng, vừa đỡ phải động não =))

    ReplyDelete
  22. chị thấy sắc dân nào cũng có ưu nhược điểm. Nhưng nói thật lòng, nếu đc chọn lại, chị vẫn chọn "màn hình phẳng" thay vì cặp bưởi xề tới rún =))

    ReplyDelete
  23. nói chung, đàn bà Tây hay Ta cứ đến tuổi xế chiều thì không tàn cũng tạ =)). Nhưng tớ vẫn nghĩ gái Việt khi ở ngưỡng già, nếu đc giúp đúng cách (liệu pháp hormone, thể dục, v..v) thì vẫn có cửa trẻ lâu ấy chứ. Cũng tùy từng cá nhân thôi.

    ReplyDelete
  24. đúng đó chị, em thấy những người nước ngoài, mới sinh 1 bé, mà đã xề kinh khủng :)

    ReplyDelete
  25. Cai gi cung co cai gia Tu ha, phang li thi mai nay van dep du den tuoi xe chieu...con duogn cong qua ma toi luc khong giu gin, no xo xe ra nhin on luon do...hiii
    Du sao thoi hien dai, con gai phang li van la mode do nha, giong Kate Moss kia, van hang trieu nguoi ai mo...

    ReplyDelete
  26. Moi doc xong bai viet cua co gai ten Trang...no comment luon vi co nhieu cai cung dung qua, nhung ma o dau cung vay, co nguoi nay nguoi kia Tu ha...xa hoi Vn khien con nguoi thay doi chu hoi xua dan ong cung dau den noi lang nhang nhu bay gio...hic

    ReplyDelete
  27. T thấy ngày xưa, đàn ông rất lịch lãm. Như thời ba Tú, mặc áo sơ mi trắng phải hồ cứng, cổ áo phải thẳng, đi giày phải bóng loáng, quần tây phải thẳng li, nói năng phải lịch sự. Những thứ đó, thanh niên thời nay xách dép chạy cũng ko theo nổi.

    ReplyDelete
  28. troi, vụ gì xôn xao bữa giờ mà mình hok biết ta, để qua coi thử entry của cô Trang thử coi sao ! hihihi....máu nhiều chiện lại nổi lên nữa gòi...hahaa

    ReplyDelete
  29. ôi giời ơi, đọc xong thấy quá đúng, muốn copy cái thư này in ra trăm bản gởi hết cho những thằng nào mình ko ưa...haha

    ReplyDelete
  30. haha, em Trang nói lớn quá, điếc hết lỗ nhĩ các anh nên các anh mới điên thía! Bợn có đọc comment ở dưới cái thư hông? Đọc mà muốn ói á!

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...