Wednesday, June 13, 2018

Giáng Sinh xưa - in sách nhé? :)

Tình hình là sau khi đã đi một hành trình khá dài với "Giáng Sinh xưa", được bạn đọc và bạn ngoài đời khuyến khích, chủ blog đang suy nghĩ nghiêm túc đến việc in sách trong tương lai đây các bạn ạ. 

Thật không ngờ, chỉ từ một tản văn viết vội vào một ngày cận Giáng Sinh năm 2015, chẳng biết phải kết thúc nó bằng cách nào nên đành để mở, rồi từ đấy lác đác cách vài tháng lại ra một entry, mình đã dần dần tăng tốc và viết không mệt mỏi trong vòng một năm nay. Có được sự thay đổi đó là nhờ bạn đọc đã yêu thích và cổ vũ cho mình. Cũng giống như ban nhạc biểu diễn trên sân khấu, nếu không có khán giả dễ thương ủng hộ và cổ động thì chắc chắn sẽ không có ban nhạc và sự thành công của nhạc phẩm. 

Hôm nay mình viết vài dòng nhắn bạn đọc để thứ nhất là tri ân với các bạn, từ những bạn "tàu nổi" thường ra vào comment và do đó giúp tăng cảm hứng cho tác giả, cho đến các bạn "tàu ngầm" chỉ lặng lẽ vào đọc và âm thầm chia sẻ cảm xúc với tác giả theo cách riêng của các bạn, mình rất trân trọng và cám ơn tất cả. Thứ hai, mục đích của entry này là mình có "một thỉnh cầu nho nhỏ" với các bạn. Vì mình đã nghiêm túc trong việc in sách, một việc mình chưa làm bao giờ (cách đây vài năm thì mình cũng đã có dịch một quyển truyện, nhưng xuất bản sách với tư cách dịch giả thì rất khác so với tác giả), mình chỉ biết trông đợi sự ủng hộ và giúp đỡ của các bạn thôi. Bởi vì mình không phải hot blogger nên việc PR quảng cáo sẽ gặp không ít khó khăn, tính mình cũng không quảng giao xởi lởi nên việc quảng bá cho cuốn sách cũng sẽ không thật sự dễ dàng. "Thỉnh cầu nho nhỏ" của mình là mình hy vọng các bạn, vốn đã yêu thích câu chuyện của mình, có thể giúp mình bằng cách giới thiệu "Giáng Sinh xưa" rộng rãi cho bạn của các bạn. Chỉ cần một email, một status trên FaceBook với đường link vào blog mình, các bạn đã giúp mình một chặng thật dài. Quyết định có chính thức in sách hay không cũng phụ thuộc khá nhiều vào sự giúp đỡ của bạn đọc yêu quý đấy :). 

Ngoài ra, còn một lý do nữa khiến mình hơi vội vã cần đến sự giúp đỡ của các bạn, đó là tình hình phong phanh về việc VN có thể bị quản lý FaceBook và rất nhiều ứng dụng internet khác trong tương lai, nếu đó là lý do cắt đứt cầu nối với bạn đọc thì mình sẽ rất buồn. Hy vọng việc ấy sẽ không xảy ra. Internet không chỉ là nguồn giải trí mà còn là nguồn kiến thức vô tận, mình hy vọng bạn đọc yêu quý ở VN sẽ không bị mất đi công cụ quan trọng này. 

Cám ơn các bạn thật nhiều, và mình mong nhận được sự ủng hộ của các bạn!

14 comments:

  1. Ủng hộ chị viết sách ạ!
    Em sẽ chia sẻ link blog chị, nhưng sẽ vào mấy tuần nữa. Hiện giờ em đang muốn chia sẻ nhiều nhất có thể thông tin về những sự kiện đang diễn ra ở Việt Nam, nên không muốn làm loãng thông tin.
    Blogspot giờ còn ít người dùng, nếu có thể em nghĩ chị nên migrate dần các bài viết qua WordPress thì sẽ được nhiều người đọc biết đến hơn ạ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em đã ủng hộ, chị sẽ cân nhắc việc "dọn nhà" sang wordpress :).

      Delete
  2. Ủng hộ chị 2 tay 2 chân luôn

    ReplyDelete
  3. Vâng, em cũng nghĩ là một cuốn sách chỉn chu, dịu dàng, đẹp đẽ và lãng mạn như thế này, nếu được biết đến bởi nhiều độc giả thì hẳn độ "hot" sẽ không thua kém những "Oxford thương yêu", các tuyển tập "Làm dâu nước XYZ" hay các cuốn hồi ký khác... Tuy nhiên, em cũng nghĩ như Tiên, sẽ đợi qua đợt này một chút, để tránh làm loãng cả thông tin về cuốn sách tương lai rất đáng để chờ đợi này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hôm viết cái note này, chị chỉ nghĩ đến việc FB bị cắt, internet bị kiểm duyệt, nhưng lại ko nghĩ rằng đây có thể là thời điểm rất dở để phổ biến cuốn sách tương lai :). Cảm ơn đóng góp của em và Thùy Tiên, chị nghĩ vụ này cũng chẳng nên gấp gáp gì, cứ để tình hình lắng dịu đã ...

      Delete
  4. Em ủng hộ chị ra sách và nhất định sẽ nói bạn bè người nhà mua ủng hộ ạ. Đang tưởng tượng GSX sẽ có 1 cái bìa màu trắng ánh bạc vintage

    Về vụ FB thì chả cần luật, e đây có sẵn 1 anh cùng nhà làm về an ninh mạng lúc nào cũng gàn là e đừng pót ảnh, post info này nọ. Lúc thì FB vì copyright ảnh sẽ thuộc về FB, e viết gì lên kể cả đang là nháp hay xoá sau này FB cũng lưu lại cookie để bán cho các trang quảng cáo blablabla
    Riết rồi nên e cũng ko dùng ko pót gì mấy trên FB trừ mấy cái ảnh vô thưởng vô phạt, nên FB em vắng như chùa bà đanh chả ai like trừ mẹ em ặc ặc :(((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Công nhận họa sĩ là nhìn ra hình ảnh ngay :), nghe là đã thích rồi. Biết đâu chị lại được cộng tác với em đấy? FB của chị cũng vắng khách thảm thương, lâu lâu bạn bè lại tag vào thì có tí ảnh xí, ko thì thôi ;)

      Delete
    2. Bìa trắng ánh bạc vintage có cô gái mắt đen môi đỏ trong trang phục can-can hở vai nhé?;)

      Delete
    3. nghe cũng hay đó chị mặc dù Can can và giáng sinh chưa hẳn liên quan lắm, để lúc nào rảnh em vẽ nháp chơi thử

      Delete
    4. Chị đùa thôi, có lẽ phải vẽ nháp nhiều lần mới ra được hình ảnh thích hợp và bắt mắt nhất. Mong được xem bản vẽ nháp của em!

      Delete
  5. Em cũng nghĩ là đây ko phải thời điểm thích hợp vì thông tin về sách dễ bị chìm trong 1 loạt thông tin vụ đặc khu và vụ luật mạng mà ngày nào lên mạng cũng thấy. Nhưng em cũng rất vui vì chị sẽ ra sách ạ

    ReplyDelete
  6. Bọn bạn em có share 1 bài viết phân tích vấn đề An ninh mạng với lời lẽ giải thích khá văn minh và từ tốn, em post link nếu chị em nào có hứng thú
    https://vnhacker.blogspot.com/2018/05/thu-ngo-gui-quoc-hoi-ve-du-thao-luat.html

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...