Saturday, June 23, 2012

Book Club

Mấy bà trong xóm mình đang đọc cuốn "Wolf Hall", tiểu thuyết dựa trên nhiều sự kiện lịch sử có thật về vị vua Henry VIII đầy tai tiếng của nước Anh thời 1500s. Tối qua thì "họp" để bàn bạc về cuốn sách - nhưng thường 8 là chính. Cô bạn chủ trì ko khỏe, thế là mình host giúp cô ấy. Chị em lục tìm các cách làm món ăn thời thế kỷ 16 của vua Henry, mỗi người đăng ký một món, mang lại nhà mình đóng góp cho vui. Còn cả dự định ăn mặc như thời thế kỷ 16 nữa. Hôm qua mình vội quá, vì họp lúc 7g, mà mình phải đi tập body pump 5.30-6.30, tập chưa xong thì phải chạy về để còn làm món "sallet" (salad) của thế kỷ 16 mới học trên internet nữa, nên ba chân bốn cẳng chạy về chưa kịp đâu vào đâu thì chị em đã lục tục kéo đến. May là có chồng ở nhà dọn nhà giúp cho. Thức ăn thời đó thì toàn rau là rau, sang hơn chút thì có tí trứng, sang nữa thì phô-mai, tuyệt nhiên chẳng thấy món thịt nào! Chắc mình search chưa kỹ. Nhưng thôi, làm món thịt thì chắc ko thoát khỏi món móng giò ngâm dấm :-).

Chiều qua xuống sức quá. Tập với tạ như bình thường mình vẫn tập mà thở hắt ko tập kịp theo cô. Tối thì phát hiện, ra là vì đang "bị yếu trong người". Hèn gì, người khó chịu bực dọc, chồng phát biểu gì thì chỉ muốn nẹt lại ... may mà nén kịp.

.

Hôm nay sinh nhật con trai. Tròn 2 tuổi. Cuối tuần sau mẹ làm SN cho con nhé. Nội sắp về rồi ... Sáng ra cho con nói chuyện với ngoại trên webcam, mẹ cảm thấy bâng khuâng, hơi lạc lõng trong lòng ...

Dạo này mẹ hay buồn vu vơ quá, Skye à ...

11 comments:

  1. Chúc mừng sinh nhật bé Skye....À mà có vụ làm món ăn thế kỷ 16 nữa hả ? Vui quá vậy......làm Thủy cũng tò mò, hok hiểu thời đó người ta ăn uống ra sao hen ! :)
    Tú giữ gìn sức khỏe nha !

    ReplyDelete
  2. chúc mừng sinh nhật Skye nhé, chúc Skye ăn ngoan khỏe mạnh thông minh và tình cảm nhé bé con :) ngồi trúng cà chua dập thì lúc nào cũng bực mình chị nhể ;))

    ReplyDelete
  3. hihi minh voi ban bi yeu trong nguoi cung nhau hen... hop sao hong co tam hinh nao cho minh coi nhi .. Chuc mung SN S lan nua va mong me mau mau het buon vu vo me nhe

    ReplyDelete
  4. ôi, thời đó dân tình ăn uống thiếu thốn, bánh mì với súp lỏng, vài cọng rau, cho nên ai cũng nhỏ xíu :-)). Tú phẻ, chỉ là tính tình ông lên bà xuống chút đỉnh thôi :-))

    ReplyDelete
  5. Cám ơn mẹ GB nhé.

    "ngồi trúng cà chua dập" ... --> haha, chị chưa nghe câu này bao giờ, nhưng like mạnh :-))

    ReplyDelete
  6. uh, bữa đó lu bu, lại đói, nên ngồi xuống là cả đám nhào vô ăn, chẳng còn nhớ vụ chụp chiếc gì nữa :-)). Mẹ thì chẳng bao giờ hết buồn vu vơ đâu, ngoại trừ ... ngoại trừ một việc mà ko bao giờ có thể xảy ra ...

    ReplyDelete
  7. hèn chi hồi đó hok có ai bị béo phì, hok có ai cần dùng bột giảm béo body hết....hahaha.....mà thời đó cũng hok nghe ai bị tiểu đường, bị bệnh gì nhiều như ngày nay, ngày nay đúng là sinh ra nhiều món ăn thì cũng sinh ra nhiều thứ bệnh lạ, cái miệng hại cái thân thiệt, thôi mình cứ ăn uống như thế kỷ 16 cho nó lành đi hen ! :)))

    ReplyDelete
  8. Chuc mung sinh Nhat chang trai đẹp trai nha.

    ReplyDelete
  9. uh, thời xưa ko bịnh lạ như thời nay nhưng con người lại chết sớm vì ~ lý do như cảm lạnh. Đúng là cái miệng hại cái thân. Sống ở Mỹ càng thấy điều đó rõ ràng hơn bao giờ hết :-).

    ReplyDelete
  10. hihi cám ơn chị. Trai đẹp bây giờ ghê lắm, biết nhiều lắm rồi, mẹ khó lừa bịp được nữa rồi :-))

    ReplyDelete
  11. Mình cũng k khỏe trong người và rất hay ...vu vơ bùn

    Chúc mừng con trai cưng của mẹ Tú tròn 2 tuổi nhé!

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...