Friday, June 15, 2012

Còn gì là bất ngờ nữa ;-(

Father's day rơi vào Chủ Nhật này. Mình vắt óc mãi chẳng biết mua tặng chồng cái gì, chợt vỗ trán vui mừng vì nghĩ ra một món bảo đảm chồng sẽ rất cảm kích (và đã mua xong nhưng chưa gói quà). Chiều, chồng loay hoay vừa uống nước vừa vọc internet, làm sao đổ nước lên bàn phím, báo hại phải mang ra sau vườn phơi nắng mong nó khô và hết mad. Nhìn chồng hăm hở tìm cách hồi sinh cho nó, mình khấp khởi trong lòng ...

Bàn phím đã khô nhưng vẫn điên điên.

Chồng giận quá, đặt nó lên trên cái máy hút ẩm. Gió từ máy hút ẩm thổi vù vù phí phới, như cùng tâm trạng nửa mừng nửa hồi hộp của chồng khi đang hy vọng gió lùa sẽ giải quyết nốt phần nước len lỏi sâu bên dưới cái bàn phím, trả lại cuộc sống cho nó.

.

Mình đang tìm tòi vài thông tin "thông thái" trên mạng thì có người chạy từ dưới tầng hầm lên méc "cái bàn phím của anh 'đai' rồi". Mình mừng như mở cờ trong bụng, hỏi: "nhưng anh
có cần nó cho đêm nay ko?" - "không, thật ra anh ko cần lắm." - "à, ừ ..." (lòng lại hân hoan hơn bao giờ hết) - "nhưng ngày mai anh sẽ mua một cái mới"


Mình chẳng nói gì, lẳng lặng cầm chìa khóa xe lên, nhắn chồng "anh đi theo em". Chồng luống cuống đi theo, ko biết vợ đang giở trò gì đây. Rồi chồng hỏi đùa "bộ em có bàn phím mới cho anh à?"

Mình vẫn im lặng, mở cửa xe, kêu chồng nhìn vào trong và lôi ra một món giấu bên dưới cái ghế của con trai. Chồng há hốc mồm, tay mân mê cái bàn phím mới chưa khui hàng mà ko nói nên lời, chẳng hiểu mô tê gì nữa. Bởi vì nếu tính từ hồi chiều thì mình ko thể nào kịp chạy ra cửa hàng. Mà nếu mình đã mua trước khi cái bàn phím ở nhà lên đường thì quả là chuyện hy hữu.

p.s. cái bàn phím này cả mình lẫn chồng đều ko thích, và nó cũng đã có tuổi .. mặc dù mình thích trao quà cho chồng vào đúng Ngày của Cha vào Chủ Nhật, ... nhưng
thật ra khi suy đi tính lại, trao quà vào lúc này là vui nhất, vì nó đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách của chồng vào lúc đêm hôm như thế này .

p.p.s. lần nào mình chuẩn bị tặng quà để làm chồng bất ngờ thì cũng luôn có chuyện khiến bí mật cứ luôn bị bật mí. Đời có bao lần được bất ngờ thú vị, mà lần nào cũng bị hố :-(

45 comments:

  1. Hay quá, tự nhiên mua trúng cái qùa ba Skye đang cần, hề hề. Mỗi lần tặng qùa gì cho chồng, em cũng hay phải tặng ko đúng ngày lắm chị, vs tỷ tỷ lý do hợp lý :))

    ReplyDelete
  2. Khi nãy chị định bấm bụng chờ cho đúng ngày ấy chứ, mà nghe chồng dọa là sẽ mua một cái mới vào ngày mai, thì mình phải can ngăn làm sao? thôi trao đại luôn cho rồi!

    ReplyDelete
  3. Em tặng quà cho vb từ hôm qua, đi shopping về chẳng thèm gói đưa luôn bảo đấy là quà của con gái tặng anh đấy. Chưa bao giờ em tặng đúng ngày he he.

    ReplyDelete
  4. chồng phải đi làm vào CN này nên em ko tặng đc đúng ngày hả em?

    ReplyDelete
  5. uh, và kết quả là bây giờ đã 11g đêm mà chồng vẫn còn cặm cụi mân mê quà ở dưới tầng hầm kìa ... :>

    ReplyDelete
  6. haha hay thiet chu, tang truoc nhung kip thoi ngay cai luc can moi la quy hiem do ban Tu ...minh cung da lo xong qua cho Cha no roi ...ky nay ong khong thich nua khong them mua qua gi nua luon ah

    ReplyDelete
  7. Quen khen cai hinh ngu mu hot boy nua hihi

    ReplyDelete
  8. uh, T rất ghét mua quà cho lão, vì sau khi ở với nhau 6 năm, mình đã nghiệm ra đc rằng chồng rất thích ... tự chọn đồ dùng!

    ReplyDelete
  9. hot boy hôm nay tự dưng lăn ra sốt cao, lừ đừ cả ngày, thương quá Tần ơi. Hình như đang có dịch virus gì đó, mấy đứa nhỏ hay bị sốt và ói. Con mình thì ko ói, hy vọng ko phải con virus này ... Mà sao mấy nay cứ hễ đưa nó đi hồ bơi là về nó bị sốt?!?!

    ReplyDelete
  10. Tặng ngay lúc cần thế thì còn gì bằng nữa chứ hihi

    ReplyDelete
  11. tonghiep vay...Aden Tan chuyen gia bi vuong ba cai vu sot voi oi nay...no kiu la stomach virus khi kho gi do ma he co dich la Aden bi...T so lam luon. Hy vong Skye khong bi oi

    ReplyDelete
  12. hay dữ pà ? vậy là có duyên chứ

    ReplyDelete
  13. lol em cũng vừa bể mánh, đi shopping dặn chồng đón, đang dứng trả tiền thì chồng lù lù tới, hỏi em mua gì đấy, giời ạ, quà vẫn còn đang cầm lù lù trên tay chả giấu đi đâu được :)))) các ông ý chả lãng mạn nên thôi cũng chả sao hị hị :P

    ReplyDelete
  14. Tớ đang tưởng tượng mặt cậu lạnh tanh, lừ lừ cầm chìa khóa đi ra xe, còn chồng cậu mặt hoang mang tấp tểnh đi theo :-)))
    Ông cu kia nhìn hình nào tớ cũng có cảm giác ông rất nghịch, chẳng hiểu tại sao.

    ReplyDelete
  15. Đúng ngày không quan trọng bằng đúng lúc chị T hen :-)

    ReplyDelete
  16. Nhà chị tông vàng và em Skye cũng cùng tông luôn, hôm nay nhìn Skye lớn hẳn.

    ReplyDelete
  17. ui mình chua mua gì cho chồng mình hết, tính ra mình tệ thật....hehehe

    ReplyDelete
  18. ac ....ac... món quà vừa kịp lúc thật đáng quí, nhưng mà ... cả nhà xài chung mừ ? đâu phải của riêng anh xả ? mà father's day phải là quà riêng chứ ? .. mà thôi , chắc tối qua còn " wà đặc biệt " nữa phải hem ? hí hí

    ReplyDelete
  19. hôm nay Skye khỏe rồi Tần, cám ơn Tần ha. Skye ko bị ói, may quá.

    ReplyDelete
  20. Vay cung vui roi T ui.
    Hom nay Skye khoe han chua em, toi nghiep nhat la khi con bi sot va oi, so lam, mong Skye mau khoe con nhe.

    ReplyDelete
  21. Cái này gọi là ...ý Trời hehe

    ReplyDelete
  22. Tặng cái gì đúng lúc cần cũng thích cả chị hén.Hai vợ chồng chị khi nào cg có những câu chuyện dễ thương để chia sẻ cả:),Nhìn Skype dễ thương quá.

    ReplyDelete
  23. chị cũng nghĩ thế, nên sau vài giây suy tính thì quyết định luôn :-)

    ReplyDelete
  24. uh, buổi chiều hôm ấy chồng đã chạy một mạch từ tầng hầm lên méc với mình sự vụ và chỉ ra vườn chỗ chồng đang phơi bàn phím là tui đã thấy buồn cười lắm rồi, hy vọng nó tòi luôn để quà tặng của mình đc nâng cao giá trị :-))

    ReplyDelete
  25. hahaha, tội chưa ... thôi lần sau cố canh giờ cho đúng để ko bị hố nữa hen :-)))

    ReplyDelete
  26. cậu tưởng tượng đúng rồi đấy :-D. Nhìn mặt chồng hôm ấy buồn cười chịu ko đc, tưởng sắp bị phạt vạ gì đấy ... :-D

    Skye nghịch ngầm cậu ạ. Hay đùa lắm. Mới 9 tháng đã biết trêu mẹ rồi đấy. Ông ngồi ăn cereal, mẹ đến gần, ông giả vờ đút cho mẹ rồi rụt tay lại cho cereal vào mồm, đầu thì ngả ra sau cười ngất :-)). ai dạy cho ông đâu chứ, tự ông nghĩ ra đấy!

    ReplyDelete
  27. haha, uh đúng rồi em ha!

    ReplyDelete
  28. tối hôm đó 2 v/c tui săm soi bên trong cái bàn phím cũ (màu trắng và vỏ bằng nhựa trong), thì thấy cơ man nào là vụn bánh, vết chấm nước ngọt, và cả lông mèo!!!

    ReplyDelete
  29. hôm nay tới ngày rồi đó, đã có gì cho chồng chưa bạn? :-)

    ReplyDelete
  30. ko, hồi mới mua cái iMac đó thì 2 v/c xài chung, ko lâu sau đó thì vợ xài laptop riêng, còn iMac để trong phòng làm việc dưới tầng hầm cho chồng. Mình thích ngồi ở tầng trên thả hồn lướt web, còn chồng cần tập trung ở trong cái phòng làm việc kia, nên ko thể xài chung computer đc :-))

    ReplyDelete
  31. dạ hôm qua con trai khỏe hẳn ra chị ạ. Ba mẹ đưa nó đi chơi cả buổi trưa, anh chàng thích mê :-). Cám ơn chị đã hỏi thăm nhen.

    ReplyDelete
  32. ặc ặc, ý trời thiệt. Mà thời buổi vật chất dư thừa này, tặng quà khó quá chị ha ...

    ReplyDelete
  33. uh, chị hay để ý xem chồng cần cái gì, rồi cố chờ hoặc bàn ra ko cho chồng mua, để mình mua tặng nhằm ... tăng giá trị của mình lên =)). Chàng llỳ lắm, chẳng hạn đi tập tạ mà cứ lần lữa ko chịu mua găng, lần tập nào về cũng than đau tay, nên chị lẳng lặng mua tặng cho .. cặp găng tay tập tạ, chồng nhận quà mà sướng rơn, cả mấy tuần sau vẫn còn khoe với chị là tập tạ có găng tay thích thật =))

    ReplyDelete
  34. Mình lưỡng lự k dám cho An bơi trong dịp này nè

    ReplyDelete
  35. ko phải sợ tốn tiền, mà là sợ tốn công, vì nếu chồng mua thêm thì mình sẽ phải mang trả một trong hai cái lại cho cửa hàng. ngoài ra cũng sợ mất ý nghĩa công sức mình đã lặn lội mua quà nữa.

    ReplyDelete
  36. hồi năm ngoái An đi bơi về có bịnh gì ko G? T cũng ko rõ có phải vì đi bơi mà Skye bị viêm nhiễm gì hay ko, vì ngoài hồ bơi thì Skye còn những tiếp xúc khác, chẳng hạn Kid's Club, hoặc play dates ...

    ReplyDelete
  37. uh, nói chung mua quà gì mà mang tính cá nhân quá, chẳng hạn quần áo giày dép là thôi, tốt nhất đừng mua. Bản thân mình cũng vậy, lâu lâu chồng đi đâu xa mua tặng cho cái áo cái quần thì rất ít khi nào mình hoàn toàn mãn nguyện :-P

    ReplyDelete
  38. Năm ngoái An hay đi bơi nhưng k sao cả T à. Vừa rồi đi chơi G cũng cho An vô hồ bơi và cũng nơm nớp lo sợ, cũng may yên ổn. Hè này chắc cũng phải cho nàng ấy nhúng nước hồ bơi nhưng lại lo nàng í dính bệnh thì tội nàng lắm

    ReplyDelete
  39. Lau lam moi Vo nha chi, hot boy nha chi lon han. Vu tang wa nha chi cung similar voi nha em

    ReplyDelete
  40. uh, hot boy dạo này biết nhiều lắm, đủ để bị mẹ phạt đòn rồi đấy :-)).

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...