Friday, January 6, 2012

Phù .... tình hình là passport của chồng đã hạ cánh an toàn trong nhà của ĐSQ VN tại DC. Dạo này mình toàn trả cước phí online, chỉ cần ra bưu điện lấy bì thư / hộp, rồi giao luôn, khỏi phải xếp hàng rồng rắn chờ. Hôm nọ ra bưu điện vào giờ tan tầm, mình lại quên ko mang theo băng keo, mượn bưu điện, họ cho cái băng keo có chữ "express", thế nên ko thể dán chồng lên cái shipping label cho chắc ăn đc. Vội vàng dán các mép xong, mình tong tả ra về. Sáng hôm sau, thức giấc, giật mình ... òi oi, trên bao thư ko ghi chữ nào, lỡ mà cái shipping label nó rơi ra thì passport cùng hôn thú của mình thất lạc là cái chắc! Run quá chừng run. Lâu rồi mới có chuyện cho mình run thế này. Thế là trong đầu lại tính sang "plan B". Cứ cho là nó mất, nó thất lạc đi, thì phải mất bao lâu chồng có thể apply lại passport mới? Có dịch vụ 7 ngày, thậm chí 1 ngày, kẹt lắm thì xài dịch vụ thôi! Còn hôn thú? Mình vẫn còn bản duplicate ở nhà, xài tạm cũng đc. Rồi khi nào vui vui thì đi xin cấp lại giấy hôn thú mới! Rồi lên mạng, kiểm tra, thấy họ đã phát thư, tên người nhận cũng có. Thôi, yên tâm, thở phào ... mai mốt đừng có bất cẩn vậy nữa nha con!

18 comments:

  1. em phục chị ở sự bình tĩnh ghê đó, trong mọi tình huống- tuy run - vẫn có cách B, vẫn suy nghĩ cặn kẽ :)
    chúc mừng chị :)

    ReplyDelete
  2. uh, bữa đó Bưu điện đông như kiến cỏ, trời lạnh, người đùm đề áo khoác, con trai cũng đùm đề trong cái áo khoác dày, ngồi chễm chệ trong cái stroller cà tàng đẩy đi chẳng thèm đi =)). Mình ngồi phệt xuống đất, dán dán, cố làm cho nhanh sợ choán chỗ người xếp hàng ... haizz ... hú hồn thiệt :-D

    ReplyDelete
  3. em có đọc cuốn "quẳng gánh lo đi và vui sống" chưa? từ hồi chị đọc nó, tầm mười năm về trước, là chị quẳng gánh luôn ;-)). Nhưng mà chị cool vậy thì lại bị chồng phàn nàn là "em cái gì cũng casual quá, chẳng lo xa cẩn thận gì cả!"

    ReplyDelete
  4. em nghĩ do tính cách quyết định, chị vốn bình tĩnh thì điều gì cũng có thể control mọi cái, em thích tính cách ấy lắm
    em đọc quyển này không dưới 5 lần, thế nhưng vẫn lo lắng và nóng như thường hihi

    ReplyDelete
  5. haha, uh. bạn xài chữ "dzìa", là "dzìa nhà", còn mình thì toàn nghĩ trong đầu là "đi", tức là đi đâu đó rồi mới "dzìa nhà" mình ở Mỹ :-)). chừng nào bạn bay nè?

    ReplyDelete
  6. nè, thế bà đã làm xong giấy tờ xếp xó trong phòng khách hay chưa đấy?? mấy nay em Jenny xài shea butter có thấy đỡ hơn ko bà?

    ReplyDelete
  7. Minh van k quen nghi o day la nha minh.... hehehe, minh bay ngay 12

    ReplyDelete
  8. Vay nhe nhom roi hen...ben My dung la tu phuc vu may vu nay hen, ben nay it ai an tam tu làm vay lam nen ho toan den buu dien gui cho chac an luon...

    ReplyDelete
  9. khi nào về Vn thì gọi nhau nhé! G email cho mình nhen, lỡ Mul bị trục trặc :-d

    ReplyDelete
  10. uh T thấy ở Mỹ rất mạnh vụ internet. Bây giờ nhiều nhà sách và chuỗi cửa hàng phải đóng cửa vì ko cạnh tranh với các công ty giao dịch qua mạng ... Nhưng đúng là tự phục vụ như thế rất tiện, nhất là khi có con nhỏ. Và cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian. Thậm chí mình còn có thể hẹn ngày giờ cho nhân viên đến pick up tận nhà nữa đó.

    ReplyDelete
  11. vậy là yên tâm rồi hen Tú, gì chứ mấy cái giấy tờ Thủy cũng kỹ lắm, vì mỗi lần mất đi làm lại mệt lắm ! Chúc Tú đi VN chơi vui nha ! hihi

    ReplyDelete
  12. Em doi khi cung quen toet cai vay do chi Tu vi bt may chuyen giay to em ky lam... Nhung doi khi dau oc sao do, ma nhat la bi h co con roi a, tru may chuyen lien wan den GB, con thi em bong dung hay wen truoc wen sau lam. Co day du "do nghe" rui hen, vay la ca nha chi con packing nua thui la vi vu an choi nha :) chuc ca nha an tet vui ve va manh khoe nhe ;)

    ReplyDelete
  13. Tks Thủy! Kỳ này ko biết Hồng còn ở VN ko đây ...

    ReplyDelete
  14. haha, tình hình chung! khi có con nhỏ, bà nào đầu óc cũng tưng tưng quên trước quên sau :-)). Kỳ này về VN phải ăn chơi hoành tráng cho bõ ... :-))

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...