Tuesday, January 31, 2012

Việt Nam 3

Con trai đến VN ngày đầu tiên, bỡ ngỡ, rụt rè. Cả đời nó có bao giờ nhìn thấy nhiều người (cùng một lúc) đến thế đâu!

Những ngày đầu cả mẹ cả con đều jet lagged. Cứ 2g sáng là mẹ con thức dậy cùng một lúc. Cũng lạ. Cả mấy ngày đều như thế. Đúng 2g sáng. Thức giấc cùng lúc, không ai đánh thức ai. Ông con không ngủ riêng nên hễ thức là lao qua mẹ ôm ấp, móc mắt, cười giỡn. Thế là mẹ phải lồm cồm bò dậy chơi với con. Đến sáng ra thì ngày nào cũng thế, con có thể ngủ lại, còn mẹ cứ vật vờ như ma vì thiếu ngủ.

Mẹ chạy bộ ở khu trường học, yên tĩnh không xe cộ. Có khi thì ra công viên gần nhà. Những người đàn ông ngồi uống cafe sớm (ở vỉa hè) lại nhìn mình như quái vật tập hai. Vì hai lẽ. Thứ nhất, những người tập thể dục ở đó không ai chạy, chỉ có đi bộ. Các nam thanh niên cũng thấy đi bộ chứ ko chạy. Mình là giống cái, mà lại chạy bộ, nên lạ. Thứ hai, đàn bà tuổi mình vào giờ đó chỉ có ở nhà chăm sóc buổi ăn sáng cho chồng con, hoặc là đang chuẩn bị đi làm.

Con trai nhớ ba, buồn ra mặt. Chắc vì nhớ ba, nhớ nhà, nên bỏ ăn cũng không chừng. Hôm nọ con đang chơi, bà ngoại mở đĩa DVD thu hình con của mẹ mang về. Con nghe tiếng ba, bà nội trong đĩa thì mừng rỡ, chạy đến TV nhìn, cười sung sướng, chỉ trỏ vào TV, và nói "daddy". Rồi leo lên võng với ngoại, xem hết đĩa này đến đĩa khác, vẻ mặt hân hoan rạng rỡ. Xem hết đĩa, ngoại đưa đĩa phim vào thì ông con lại đòi đi. Mẹ kể cho ba nghe, ba lại rơm rớm nước mắt!

Lại một hôm khác. Đang ngồi trong nhà, thấy taxi chạy ngang rồi dừng trước cửa, con trai lại hớn hở, mừng quýnh, lăng xăng chạy ra chạy vào, hai tay đong đưa vỗ vào nhau trước mặt, rồi vỗ hai tay sau đít, nhảy chân sáo, cười sung sướng, miệng bi bô "daddy". Mẹ nhìn mà thắt ruột. Thương quá con trai ơi!

Tối thứ Sáu này mẹ con mình lại gặp daddy rồi.

25 comments:

  1. Nghe chị tả Skye nhớ bố mà tội ghê. Vậy mà bà ngoại GB tối ngày dụ dỗ em đưa GB cho bà ngoại nuôi dùm, tất nhiên là không rùi :))

    ReplyDelete
  2. Nghe chị kể Skye nhớ daddy mà thương quá.

    ReplyDelete
  3. con trai quấn Bố và biết thể hiện sự nhớ Bố nhiều lắm rồi nè. Minh nhà em cũng thế, khi có Ba ở nhà thì việc gì cũng bu riết Mẹ, nhưng Ba mà đi đâu, thể nào cũng thẻ thọt: "Mẹ nói Ba về đi, Minh nhớ Ba" :)

    ReplyDelete
  4. eo ui. Về có mấy ngày mà sao Skye quấn ba vậy. Gặp ba thì gặp hoài, có mấy khi được gặp ngoại đâu mà ko enjoy, hehe. Đúng là trẻ con dễ thương thiệt :X

    ReplyDelete
  5. đây đây, ngoại cũng đòi chị để Skye lại cho ngoại nuôi đây :-D

    ReplyDelete
  6. thương nó lắm em ơi. Nó cũng biết nhớ thương như mình, chỉ là nó ko biết nói ra thôi ...

    ReplyDelete
  7. thật ra ở nhà nó đeo mẹ ko đó em, nhưng ko có ba thì lại nhớ!

    ReplyDelete
  8. em biết ko, trước đây nó chỉ cắn mẹ, sau đó thân hơn với ba thì cắn ba. Giờ cũngvậy. Khi mới sang thì có bao giờ "rớ" đến ngoại, bây giờ thì bắt đầu cắn ngoại rồi! Chị giải thích hiện tượng này là "thương cho răng cho cỏ" =))

    ReplyDelete
  9. mẹ con anh Skye vẫn đang ở VN hả chị?? Chúc 2 mẹ con và gia đình 1 năm mới ( dù là hơi muộn 1 chút :D) khỏe mạnh và nhiều may mắn nhé. Về VN em chạy vào mul lấy số đt của chị em nhưng internet ở nhà lúc thập lúc thò, lúc vào được lúc ko nên em đành bó tay. Chúc cả nhà mình enjoy nốt những ngày còn lại ở VN nhé !!!!!

    ReplyDelete
  10. uh chị vẫn ở VN em ạ. Còn 3 tuần nữa :-). Cám ơn em, chị cũng chúc gia đình em năm mới nhiều sức khỏe và hạnh phúc nhé. Hôm nọ chị cũng gọi em, rồi thấy cuộc gọi nhỡ của em. Có con nhỏ thì cứ thế, nhiều lúc ko tự chủ đc gì cả, em nhỉ!

    ReplyDelete
  11. nghe chị kể mà càng thấy yêu. Bao giờ có dịp chị ra Hà Nội chơi cho em gặp Skye với :D

    ReplyDelete
  12. Nghe ke thay thuong nhoc con ghe Tu he...vai ngay nua gap Daddy roi

    ReplyDelete
  13. Vỗ hai tay sau đít? Giỏi nhỉ.
    Nhưng mà cậu cho tớ hỏi cậu chạy bộ để làm cái giề? :-D

    ReplyDelete
  14. Ui to^.i Skye chua. Con vai ngay nua la gap ba roi...

    ReplyDelete
  15. chị cũng ko biết khi nào mới có dịp ra HN ... khi ấy chắc Skye thành thanh niên mất rồi :-))

    ReplyDelete
  16. uh thương lắm. Em lên webcam thấy daddy và bà nội thì nhìn cười rồi mếu. Em biết đó là ai mà ko sờ mó đc nên em tủi thân!

    ReplyDelete
  17. Người nó mỏng, muốn uốn éo thế nào cũng đc cả :-))
    Tớ chạy bộ vì ko có công ăn việc làm vào buổi sáng sớm :-D.

    ReplyDelete
  18. 2 mẹ con nhà này đi đâu mất tiu, mấy nay tui gọi mấy cuộc mà ko đc nè!

    ReplyDelete
  19. uh, tối may ba nó về đến SG. Ko biết cha con gặp nhau có mừng mừng tủi tủi ko, hay ông con lại trố mắt ra chẳng nói năng gì :-))

    ReplyDelete
  20. Skye sẽ là 1 cậu bé sống rất tình cảm :)

    ReplyDelete
  21. Chi o Sg ha chi Tu? Lan truoc em cung mang con trai ve ma kg co ong xa theo, con trai nho cha lam me no met luon nen chi ta den dau em tham den do.

    ReplyDelete
  22. Chi cung nghi nhu vay em a. Skye la mot dua be' thich giao du gap go nguoi khac, va cung rat biet "nhin nguoi" :-). Anh chang cung hay quyen luyen nguoi moi gap, the nen doi voi nguoi nha thi anh ay lai cang tinh cam hon!

    ReplyDelete
  23. uh chi o SG, bay gio thi dang o Nha Trang :-). Hoi moi sang chi ko nghi la vi no nho daddy, nhung roi thay cu cau buon ba, thi me cung doan ra ... thuong qua, bon nho? nay cung giong minh thoi, chi vi chung ko biet noi nen ko the hien duoc tinh cam nhu nguoi lon ha!

    ReplyDelete
  24. Skye bieu lo tinh cam voi daddy de thuong he.

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...