Monday, January 30, 2012

Việt Nam 2

Cứ nghĩ là mình thèm món này món kia, nhưng thực sự mình không thèm như mình đã nghĩ. Đi ăn các món thuần Việt, hoặc các món mới lạ, thích thì có thích, nhưng không có cảm giác của "một bữa no" như nhà văn Nguyễn Công Hoan đã mô tả.

Ông con trai lanh lợi ra thấy rõ. Suốt ngày cười nói huyên thuyên, gặp ai cũng chào hỏi tươi cười, ai đưa tay ra bế cũng sà vào, rồi khi chia tay thì hôn thắm thiết. Nói chung bản tính của con là vậy, mình biết, nhưng từ khi về VN thì nó lại có dịp được phát huy tối đa! Con trai không ăn thì bà ngoại nấu cháo gạo thịt rau củ xay nhừ như cám, rồi pha với sữa cho ông bú bình. Kết quả mỹ mãn. Ông bé ăn đủ chất, ngủ đủ giấc, tươi vui hớn hở, lại thêm được phơi nắng, nạp thêm vitamin D nên ông càng sung. Ngày nào cũng thức đến sau 10 đêm mới chịu đi ngủ. Không có cũi nên con ngủ chung giường, khi thì với ngoại, khi thì với mẹ. Sau này về Mỹ lại không biết ông có đòi ngủ chung với mẹ nữa hay không!

Đi đâu mà đẩy con đi bằng xe cũng vã mồ hôi. Đi được vài bước lại phải bò xuống lòng đường. Đường đi lại không được bằng phẳng cho lắm, cho nên con trai ngồi trên xe mẹ đẩy đi mà người cứ nẩy tưng tưng, khi thì chúi người ra đằng trước, khi ngã ngửa ra đằng sau, khi thì tưng bắn lên trời, nói chung là tưng đủ 3D, còn hơn cưỡi ngựa. Có những đoạn không thể đẩy con xuống lề đường để tránh chướng ngại vật trên lề đường, mẹ bê luôn vừa xe đẩy vừa con, đi cả một đoạn. Mấy người đang ngồi uống cà phê vỉa hè, đàn ông cũng như đàn bà, trẻ con lẫn người già, cứ nhìn mình như nhìn quái vật. Không biết vì ngưỡng mộ phong độ lực sĩ của mình, hay là thấy lạ, tưởng mình không được bình thường vì thời buổi này mà còn có người đẩy con đi bằng xe đẩy ngoài đường!

Gặp được vài bạn blog, thì được giai mới gặp khen là trẻ hơn trong hình, tức là trong hình nhìn tưởng 4 xập, ngoài đời thì trông chỉ mới ngoài 3 xập. Còn các nữ mới gặp thì khen mình xinh hơn trong hình. Nếu như chuyến đi này không có nhiều "điểm nhấn" lắm thì có thể dùng sự kiện này làm một trong những "thành công lớn" của chuyến đi VN vậy.

Có một chuyện lạ nữa là đi đâu người ta cũng biết mình "ở bển vìa". Mặc dù mình cũng mặc quần áo giày dép mua ở VN, trên người không hề đeo cái "bao tử" đựng tiền bạc tư trang như mô-đen Việt Kiều, xài tiền VN chứ không xài tiền "đô", nói chuyện không hề pha một chữ tiếng Mỹ, da trắng thì ko tính, vì gái VN bây giờ em nào mà chẳng trắng trẻo.

31 comments:

  1. hahaha nghe ke sao ma giong tam trang cua minh luc ve qua...tu an uong cho toi cai vu day xe day con ngoai duong...nghe ke kieu nay ve ban Tu phai tap lai cho Skye ngu rieng tro lai roi...Aden ve duoc ngu chung luc qua day cung doi ngu chung, tap vai dem thi chang ta quen tro lai hihi. Chung nao thi Daddy moi qua toi vay Tu ? Hai me con enjoy nhe...
    Ah, Tan co cai khac luc ve khong ai biet o ben via vi minh cung rua ma con chay xe honda ao ao nua hehe

    ReplyDelete
  2. haha... cai vụ "ở bển về" thì công nhận người VN nhìn ra hay thiệt...

    ReplyDelete
  3. Ngừ ta ngửi thấy cái mùi đó em.

    haha

    ReplyDelete
  4. Hihi... O ngoai Tu xinh thiet ma. Biet sao moi nguoi biet Tu la viet kieu kg. Vi Tu kg deo nu trang, vi Tu an mac dep nhung lai rat binh dan kg nhu nguoi Viet Nam...

    ReplyDelete
  5. Em về Vn thì Món ăn ngon nhất là những món ăn với gia dình, hoặcặp bạn bè ăn thì vui tám là chính. Nghe chị tả cảnh đi đường đúng là cười chết hihihi

    ReplyDelete
  6. Chinh xac la ngui mui do chi Tu. Do quan ao ben do giat co mui rat dac trung ma em thuong goi la "mui My" nen rat de nhan ra :)), khi nao 2 me con ve lai My? Em muon dien kien em Skye qua, ma ngay 6 thang 2 em moi ve lai Saigon

    ReplyDelete
  7. thích nhất tính hoạt bát, vui vẻ của Skye nhen bé con :)
    vỉa hè của SG không dành cho người đi bộ chị ạ, rất chán :(
    chị T đẹp thật đẹp, nên khen là quá đúng luôn :)

    ReplyDelete
  8. ở ngoài còn xinh hơn trong hình cơ hả, thế thì xinh đến mức nào? tớ thì nhiều ảnh trông long lanh vậy thôi chứ ở ngoài xấu như khỉ hí hí.

    ReplyDelete
  9. .....trong hi`nh nhi`n T dau co' giong 4 xa^p, L ha?, trong hi`nh hay ngoai doi gi` nhu* nhau, nhi`n cha'n phe`o he' he'

    ReplyDelete
  10. Daddy thì tối thứ 6 này hạ cánh Tần à. Tú về kỳ này nhát xe quá, nếu lại tự chạy xe thì hoặc là bị chửi, hoặc là bị "hun". hixhix

    ReplyDelete
  11. em phải công nhựn là quá hay hihi. Mà hồi em chưa đi cũng bị nhận lầm là VK, mình nói hổng phải mà nó cứ khẳng định là mình nói xạo!

    ReplyDelete
  12. vậy là mũi người VN thính quá anh nhỉ?! :-D

    ReplyDelete
  13. wow wow, lại khen thêm chặp nữa, chắc tui chít quá hihihi. Cám ơn Trinh nha :-D

    ReplyDelete
  14. uh, đi đường đau tim thiệt mà em :-). Bản thân chị ko ham ăn (tức là ko cần ăn ngon), chỉ ham chơi :-D , nên có ăn thì vui, ko có cũng ko sao. Sau này em về VN thì chắc chắn sẽ bị choáng rất nhiều vì quá nhiều thay đổi ...

    ReplyDelete
  15. hì, cái vụ mùi Mỹ chắc là xưa rùi em á. Hồi đó chị cũng nhớ là VK hay có mùi "lạ" hắc hắc. Thật ra ở bên đó chị giặt đồ ko xài nước xả thơm, mà về VN giặt vài lần thì nó cũng mang mùi VN còn gì :-)). Ngày 6/2 chị vẫn còn ở SG, vậy chắc vẫn còn cơ hội gặp nhau mà :-)

    ReplyDelete
  16. Chị cũng thích tính cách của Skye, ko phải vì nó là con mình mà thật sự chị cảm thấy tính cách nó khá đặc biệt :-). Vỉa hè thì thôi, chị cũng chẳng nhận xét hay bực bội gì, vì nó là văn hóa VN rồi.

    ReplyDelete
  17. tớ vốn không ăn ảnh cậu ạ, nhưng tớ cũng ko nghĩ ngoài đời mình xinh hơn trong hình :-)). ơ ... thế đàn ông trên đời lại thích khỉ đến thế cơ à? ;-)

    ReplyDelete
  18. chắc tại giai này mắt kém nên mới tưởng mình 4 xập =)). Đó, giai nào tưởng em 4 xập mau tạ lỗi đi nha!!

    ReplyDelete
  19. Tính cách của Skye hay ha chị. Chị tả làm em nhớ lúc chị kể Skye ôm mặt chị hun vì ko muốn chị nhìn máy tính :).. Ah, em là người Sài gòn, nghe chị tả về Sài gòn thấy ... ờ ha có nhiều bất cập mà em hông để ý :)

    ReplyDelete
  20. Chị tả cảnh đẩy xe đẩy Skye đi bộ mà em cười chết, he he

    ReplyDelete
  21. Mình sống đâu quen đó em à, cho nên mình cũng sẽ có xu hướng ko nhận ra những thay đổi /bất cập của nó. Người ngoài nhìn vô bao giờ cũng khách quan hơn.

    ReplyDelete
  22. uh, đẩy nó đi ngoài đường mà chị đi như tên bay,vì đi cho nhanh để mau đến nơi. Xe đông mà đi dưới lề đường chị cũng sợ lắm.

    ReplyDelete
  23. em mà nhìn Skye vs gặp phong thái chị thì cũng đoán ngay ra người ở bển về chứ, hí hí. Nghe chị kể cảnh đẩy xe mà em cũng vã mồ hôi theo :D

    ReplyDelete
  24. hí hí, cũng may nó ko bụ bẫm nên người ta mới tha cho nó, ko thôi thì bị nựng chắc xệ má luôn em ạ :-D

    ReplyDelete
  25. công nhận dùng xe đẩy ở VN thật là bực mình, vỉa hè cho người đi bộ thì nào xe cộ, hàng hóa, vỉa hè cũng nhấp nhô, đi vài bước thì phải trèo xuống đường đi, rồi lại trèo lên hè...haizzzz.......nhưng em thấy các bạn ở Vn bây giờ cũng có xu hướng dùng xe đẩy nhiều đấy chứ...

    ReplyDelete
  26. hahaha....minh cung co' kinh nghiem chuyen day xe o duong pho^' SG...hihihi Ve VN, moi lan di ra ngoai (ma` ko co chong theo giup) la va^'t va ghe^ ha.
    Khen Skye gioi ne`...ve VN ma de da`ng lam quen voi moi nguoi. Con ga'i cua minh ve VN no' khong cho ai dung vao het, cu*' ba'm mi`nh nhu cai duoi....de^'n lu'c no' quen thi cung la` lu'c roi VN ve lai My roi.

    ReplyDelete
  27. chắc tại mình ko ở khu đô thị mới thì mới chịu cảnh bực mình thế em ạ :-))

    ReplyDelete
  28. uh Skye bản tính hòa đồng quảng giao, từ bé lúc 6 tháng lần đầu tiên mẹ gửi trẻ ở phòng gym, thì nó chẳng bao giờ khóc đòi mẹ. Thấy tính tình nó hiền lành, mà sao từ khi về VN nó trở nên dữ dằn quá thể =))

    ReplyDelete
  29. haha nghe kể vừa mắc cười vừa tội nghiệp con trai. Chị về có đi đâu chơi ko? :)

    ReplyDelete
  30. Nhìn kỹ lại cái hình trong avatar thì thấy có 3 xập 8 hà !
    Thật là tiếc không tranh thủ chụp cho T vài tấm chân dung.
    Hẹn lần sau nha.

    ReplyDelete
  31. hôm nọ tiếc là ko dắt ông xã đến thăm nhà anh đc. chắc là ảnh sẽ rất thích kiến trúc nhà anh lắm á!

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...