Wednesday, August 3, 2011

Miệng lưỡi đàn ông

Đàn bà yêu bằng tai!

Hôm kia mình mới nhắc lại cho chồng cái lời có cánh mà chồng nói với mình khi mới yêu, chồng giật mình rồi cười khoái trá, không ngờ chồng đã từng miệng lưỡi đến thế!

Còn mình, cũng không ngờ vẫn nhớ như in cái câu ấy, dù đã quên rất nhiều câu quan trọng khác, nhất là ~ câu thề thốt khi đăng ký kết hôn

Mình rất thích khi lần nọ mình nói "xin lỗi" với một anh, và anh ấy ghé vào tai mình thì thầm hỏi "về việc gì?" . Các anh ấy biết tỏng mình xin lỗi về việc gì rồi, nhưng lại cứ quá cool như chẳng để ý, ghét thế :-D

Vẫn nhớ một anh chỉ vì nhớ ~ gì anh ấy đã nói với mình. "If you say my eyes are beautiful, it's because you saw your beautiful reflection in them". Anh ấy nói câu này với mình khi hai đứa ngồi uống nước và nghe Whitney Houston hát bài "If you say my eyes are beautiful" (nguyên thủy câu theo sau là: it's because they're looking at you - anh chàng thì biến tướng lại như trên).

Phim "thập diện mai phục" cứ hay nhắc đi nhắc lại câu "yêu người cũ ba năm không bằng chỉ ba ngày với người mới". Với anh này cũng thế. Chỉ có ba ngày ngắn ngủi quen biết nhau, nhưng ấn tượng về nhau thì vẫn còn rất đậm đà, vẫn làm mình lưu luyến thật nhiều so với mối quan hệ ba năm với người trước.
Khi biết mình sắp sang Mỹ, anh đã vội vàng cho mình số điện thoại. Số này mình vẫn còn lưu trong máy, nhưng chẳng bao giờ gọi. Mình cũng chẳng cho anh số của mình, vì biết chắc rằng anh rất mong được nói chuyện với mình sau chừng ấy năm. Anh hơi buồn khi biết mình đã đến chơi thành phố nơi anh ở nhưng vẫn không liên lạc với anh. Anh mừng khi mình đã "yên bề gia thất" và có một thằng cu kháu khỉnh. Anh ham con, nhưng vợ anh thì không muốn đẻ. Anh tiếc ...

Anh là người đầu tiên và duy nhất khiến mình mất ngủ khi xưa.

Vì những điều anh đã nói với mình!

31 comments:

  1. Minh cung nho va tiec ve 1 loi hua ngay xua

    ReplyDelete
  2. giờ, em mới biết chị T cũng thao thức, nhớ về 1 người khác nhen :)

    ReplyDelete
  3. Những cảm xúc trân trọng ha chị ha. Ai cũng có 1 góc như vậy :)

    ReplyDelete
  4. Dung la con gai yeu bang tai chi ha? Minh ma nghe bon dan ong noi vai cau chot luoi dau moi la chet du du :)

    ReplyDelete
  5. Biết mẹ Tú thao thức thế cũng đủ để "đàn ông" kia hả hê và sung sướng rồi! :D

    ReplyDelete
  6. :) .Chị cũng là người hoài niệm ha :)

    ReplyDelete
  7. Lại "ku Đa Vít" nào nữa đây? kakakaka......haizzz...hum nơi chời mưa hay seo mờ mẹ bag hoài liệm chiện cũ thía lày? j/k...scotland tuần này cũng mưa tê tái,đêm wa mềnh cũng nằm mơ gặp người iu cũ..hô ho thế là thế quái nào nhể:))

    ReplyDelete
  8. Làm tớ đang định thò ra một cái entry người yêu cũ phải tịt ngay.
    Tớ thì ko yêu bằng tai. Không hiểu sao tớ rất dị ứng với những lời có cánh đàn ông hay nói. Có thể vì tớ cũng vào dạng kiệm lời và hay dùng những từ vừa vừa. Những từ to lớn vật vã đau đớn quá tớ rất sợ.

    ReplyDelete
  9. Bữa nào viết đi mẹ nó! Viết cái gì đó cho riêng mình để xả, để rồi tiếp tục yêu và trân trọng cuộc sống hiện tại hơn!

    ReplyDelete
  10. Chị không thật sự thao thức về anh này (trong hiện tại) em à. Nhưng lâu lâu, não mình có ~ connections rất kỳ lạ, lại khiến mình nhớ đến người ta thôi :--).

    ReplyDelete
  11. ừa, nghe ~ gì các anh ấy nói mà êm quá là chết haha

    ReplyDelete
  12. Đúng rồi em à. Đó là góc riêng, rất riêng của mình. có nó hóa ra lại giúp mình trân trọng cuộc sống hiện tại hơn đấy.

    ReplyDelete
  13. Dạo này em ít thấy chị hoài niệm "chuyện tình của biển" nữa, chắc nó ... ngủ ngon rồi hả chị? :-)

    ReplyDelete
  14. L biết không, có ~ lúc sao mà nhớ da diết cái thời độc thân ấy (chứ ko phải nhất thiết phải nhớ người nào :-D)

    ReplyDelete
  15. à, nói là thao thức thì cũng ko đúng, có lẽ chị viết ko rõ ý. Thao thức đây là hồi mới gặp anh ta kìa, chứ giờ này, thèm ngủ gần chết, thao thức làm gì cho phí đạn hahaha

    ReplyDelete
  16. Tôi có ~ suy nghĩ lan man lạ lắm bà ạ. Ban đầu tui chỉ định giựt note về lời có cánh của chồng thôi, tự nhiên lại nhớ đến 2 vụ kia, thế là cho ra ẻn này :-)). Nằm mơ thấy ex là phình phường, nó là một phần tiềm thức của mình rồi mà! mà lạ, tui chưa bao giờ nằm mơ thấy anh Đa-vít này bà ạ :-)

    ReplyDelete
  17. hụ hụ...thời độc thân có nhieu cái để hoài niệm nhể, em lấy chồng sớm nen...chả có mấy =))

    ReplyDelete
  18. Tớ thích nghe những lời nói hay, nhưng được cái đầu óc tớ ko bị ~ lời nói hay ấy làm cho mụ đi. Thật ra, tớ lại rất dị ứng với ~ lời to lớn cậu ạ. Mình thích nghe ~ lời êm tai cũng ko có nghĩa là ko phân biệt được mức độ thành thật của chúng, và mức độ nào thì làm cho chúng mất hay đi :-)

    Thôi cho ra lò entry về người cũ đê, tớ đón đọc :-)

    ReplyDelete
  19. haha, thế cũng tốt, đỡ cho em tôi phải si nghĩ lung tung :-))

    ReplyDelete
  20. Mẹ em bé Skye thật lãng mạn. Đọc nghe hơi bị bồi hồi.
    Em thì xôi thịt, ko yêu bằng tai. Chỉ thấy bằng hành động rồi mới tin, he he

    ReplyDelete
  21. he he.....có người cũ để nhớ là lợi hay hại nhể ? Vụ này mình ko có tý kinh nghiệm nào vắt vai :D

    ReplyDelete
  22. Ko phải, đối với chị, thích nghe ~ lời hoa mỹ và tin vào nó / tin vào người nói là 2 việc khác nhau em ạ. Có ~ anh khoác lác quá nhiều thì chị rất ko thích.

    ReplyDelete
  23. haha, thôi ko có kinh nghiệm xưa thì để đầu óc học ~ cái hay ho hơn là ngồi hồi tưởng lại chuyện xưa giống mấy bà già này =))

    ReplyDelete
  24. Em cung iu bang tai chi a, nhung phai kem voi hanh dong lun, thieu 1 trong 2 em deu ko chiu lol nhung bay h lay chong roi cha thay loang moan voi ca co canh voi ca suprise dau het chi oooi, hic dan ong hinh nhu cung 1 the loai :| ma cac anh ex cua chi Tu noi nang bay buom ghe, em chua wen anh nao deo mieng den the, nhung tuong tuong neu nghe may cau day chac cung suong rung roi :)))

    ReplyDelete
  25. vậy "bệnh" này em cũng mắc phải rồi hihi

    ReplyDelete
  26. Vu. nay ai cung co, (ai noi ko la doc to)... ha` ha` ha`.

    ReplyDelete
  27. Ui, chuyen nay co ke cho bo Skye ko chi oi? Mat ngu vay la sang ra met moi va da xau doa! Thui mat ngu 1 dem thoi nha chi!

    ReplyDelete
  28. 1 thời để nhớ :) Dễ thương thiệt chị ui. Ah, ngày xưa chắc chị "đào gươm" lắm hihihi

    ReplyDelete
  29. Andro thích những cảm xúc rất thật của con người. Đôi khi nhớ về chuyện cũ làm mình có thể khóc được !

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...