Tuesday, August 9, 2011

13 tháng

Con trai từ hồi 3 tháng đã biết giải quyết vấn đề rồi. Hồi đó con còn nằm ngửa, chơi với những con thú bông treo lủng lẳng trước mắt, chân thì đạp lòi chòi, làm thế nào mà cái khung treo bị lệch đi và tuột xuống dưới, nên tay con với ko tới được nữa, hai tay huơ ko xong, con ngừng một hồi, suy nghĩ, rồi con dùng chân với, khều, đá trúng được con thú thì cười mừng rỡ .

Một tuổi, con vẫn bò, nhưng nhanh nhẹn "đi" khắp nhà. Hôm nọ con làm mẹ hoảng hồn khi thấy con bắc ghế trong bếp của mẹ, leo lên và với lấy vật gì đấy đặt trên mặt bếp. Hèn gì mà trước đó mẹ thấy con cứ loay hoay vịn vào tủ bếp và với tay lên.

Một tuổi, con cầm điều khiển tắt đèn, mở quạt trong phòng ngủ của mẹ, hí hửng lắm. Giờ thì lại leo trèo trong phòng khách, để tắt đèn mở quạt bằng công tắc rất bài bản. Hôm nọ con ngồi lúi húi chơi trong phòng khách, trời chạng vạng tối, mẹ mở đèn, thế mà con ngước nhìn lên, rồi nhìn sang cái công tắc đèn. Con biết liên tưởng rồi nhé!

Con cũng bắt đầu mở những ngăn tủ "mới" trong bếp. Mẹ nói "mới" là vì trước đây con chỉ mở đúng 2 cái ngăn con thích nhất. Khi nào vào bếp thì bò xăm xăm đến đúng 2 cái ngăn ấy, mở ra, lấy bột, đồ khô, đồ hộp của mẹ ra chơi, gặm, cân đo đong đếm, chán thì bỏ đi, lâu lâu lại cất vào tủ cho mẹ rồi mới đi (vụ này thì hơi hiếm, nhưng không phải không có. Mẹ phải tích cực dạy con vụ này rồi). Giờ thì con lại mở cái ngăn tủ mẹ đựng nồi niêu soong chảo, đồ hộp, trà, cà phê, kiểm tra kỹ lưỡng lắm.

Con có mốt mới là lôi hết khăn bếp của mẹ trong ngăn kéo nhỏ dưới cùng ra, rồi leo vào trong, ngồi. Mẹ đang loay hoay làm bếp, nhìn qua đã thấy con ngồi gọn lỏn trong ấy, ngồi chồm hổm, hai mắt giương lên ngắm mẹ. Mẹ nhìn mà phát phì cười, con giống y như con ếch con đang ngồi trên lá sen lá súng trong hồ 

Mười ba tháng, con chơi xe điều khiển thành thạo. Xe này là quà của ngoại. Ngoại thương, ngoại nhớ con nên ngoại cứ hay gửi quà cho con. Con bấm nút, xe chạy tưng, con cười khoái trá. Xe bị kẹt trên thảm không chạy tiếp được, con bò đến, bốc nó lên, kéo ra khỏi thảm, rồi lại bấm điều khiển cho xe chạy vo vo!


Con hay đủn cái ghế nhỏ mẹ dùng để leo lên lấy đồ trên tủ cao trong bếp. Khi thì vừa bò vừa đẩy, giờ thì vừa đẩy vừa đi. Đỡ tốn tiền mẹ mua xe tập đi cho con . Con đẩy đi ngang ghế mẹ, bị kẹt, con gọi "mama mama", giọng rất không vừa lòng. Mẹ phải kéo ghế ra cho con đi qua thì con mới chịu. Chó con của mẹ lớn quá rồi!

18 comments:

  1. yêu quá, em ấy đang ở tuổi khám phá ( khám và...chưa phá lắm đâu nhỉ) hec hec, eo oi, đến khi nào ku nhà em moi duoc thế nhỉ :D

    ReplyDelete
  2. Con trai rất ư tình cảm với mẹ nhỉ!

    ReplyDelete
  3. Con lớn rồi mẹ chuẫn bị tìm em cho con chơi chung đi là vừa...hehehe.

    ReplyDelete
  4. tuổi này, thích khám phá, phải cẩn thận ngó nghiêng anh ta hơn chị hen :)
    Sky dễ thương lắm, rất "sáng tạo" và thông minh nè :)

    ReplyDelete
  5. ..... L cung nghi nhu* chi na`y :-P

    ReplyDelete
  6. Eo ôi nghe mẹ tả anh Skye yêu thế, em Jenny chỉ muốn ngắm hình của anh thôi:)) Chắc tầm này sang năm em Jen cũng như thế đây...thấy lâu mà cũng nhanh:))

    ReplyDelete
  7. Doc em ke ve Skype ma chi cuoi tum tim (nhat la cho don het khan lam bep ra de chui vo ngoi chong ngoc trong ngan tu)... Tu oi, xin cai hinh minh hoa diiiii.

    ReplyDelete
  8. Skye đáng yêu quá chị Tú ơi, chúc mừng em Skye 13 tháng nhé. Trộm vía Skye thông minh và lớn nhanh quá rồi.

    ReplyDelete
  9. eo ơi, enjoy the moment đi em :-D. Be careful what you wish for =))

    ReplyDelete
  10. uh, tình cảm lắm. Hun bằng răng không hà! Bữa nào mẹ chụp hình đùi vai ngực mẹ cho các dì coi, nó cắn bầm tan nát hết rồi!

    ReplyDelete
  11. + grapeshotcain: chơi luôn! haha

    ReplyDelete
  12. đúng là bây giờ phải cẩn thận hơn rất nhiều. Để đồ sát mép bàn là nó lôi xuống liền, nhanh lắm!

    ReplyDelete
  13. Em Jenny xinh đẹp đáng yêu, thế cũng đỡ cho mẹ nhiều hen. Bà, bà nhớ quay video cho em nhé, nhiều nhiều vào. Mình cứ lần lữa, con lớn lúc nào ko hay, rồi lại tiếc ngẩn ngơ vì ko có video của em bé đấy!

    ReplyDelete
  14. em ấy gặp ai cũng chào hỏi em ạ, cứ như đã quen biết tự đời nào ấy! Hôm nọ chị ôm em ấy đi tìm daddy trong phòng gym, em ngồi vắt vẻo bên hông mẹ, mẹ chợt thấy em đang cười rất tươi, tay vẫy vẫy, đầu ngó nghiêng sang bên kia, mẹ nhìn qua thì thấy một ... chú (hơi bị đẹp trai hahaha) đang nằm tập đẩy tạ bằng chân =)). Mà "chú" ấy cũng tội, đang bậm môi đẩy tạ, thấy bé chào nên ko nỡ làm ngơ, phải đưa tay chào lại và cười với em =))

    ReplyDelete
  15. anh chàng Skye này có cái trán ( như các cụ ngày xưa thường bảo) là " trán rộng thông minh" ---> về sau chắc học giỏi, và đôi mắt rất lanh lợi, lém lỉnh --> về sau tán gái chắc cũng giỏi nữa. Cộng cả 2 yếu tố, học giỏi và tán gái giỏi thì anh hơi bị AAA đấy nhá !!!!!

    ReplyDelete
  16. trông hình láu cá quá thể :))

    ReplyDelete
  17. Nghe chị Tú kể, thấy chuyện chăm con nít thật là " khoái " chứ chẳng có gì là cực cả chị nhể, hehe

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...