Monday, December 7, 2015

Giáng Sinh xưa - White Christmas (1)

Đêm xuống, tiệc Giáng Sinh tại phủ thống đốc bang cũng mở màn. Rượu bắt đầu chảy, nến thơm hương vanilla và quế phảng phất khắp phòng, tiếng nói tiếng cười râm ran, ban nhạc thính phòng của Hải quân cũng bắt đầu tấu lên vài bài nhạc nền Giáng Sinh nhẹ nhàng. Nhìn quanh quất chẳng thấy người quen, cũng chẳng ai để ý đến mình. “Thế cũng tốt”, tôi tự nhủ. Làm khán giả thích hơn làm hơn diễn viên chính, lúc nào cũng bị áp lực dưới đèn chiếu, bị nhòm ngó, bị soi mói đến tận cùng những ý nghĩ thầm kín. Làm khán giả, tôi được tự do gần như tuyệt đối. Và tôi thích cái ý nghĩ ấy.
Đôi giày cao gót màu cam đất bắt đầu hoạnh họe đôi chân đáng thương của tôi, có lẽ vì bị bỏ bê quá lâu không được động đến nên giờ đây chúng đang hờn trách tôi chăng? Tôi lặng lẽ mỉm cười bâng quơ …
“I’m dreaming of a white Christmas … just like the one I used to know …”
Ly vang đỏ bắt đầu làm họng tôi nóng ran, tan chảy hết những buốt giá trong lời bài hát. Tôi nhép miệng hát theo người nhạc công đang đánh đàn dương cầm một mình trên bục sân khấu, giọng hát ấy sao thật trầm và ấm đến nao lòng, nghe thật giống Bing Crosby. Tôi khẽ nhắm mắt thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng đang luồn lách vào từng cung bậc cảm xúc của mình thì choàng tỉnh khi cả phòng tiệc bỗng ồ lên phấn khích vì việc gì đấy.
“Tuyết bắt đầu rơi! A, bài hát có hiệu ứng rồi, tuyệt vời!” Giọng một ai đó mừng rỡ thốt lên. Tôi đưa mắt nhìn ra những ô cửa sổ, dưới ánh đèn đường vàng vọt của khu phố cổ là những bông tuyết đầu mùa tơi xốp đang lất phất rơi, lặng lẽ, êm đềm.
… “May your days be merry and bright … and may all your Christmases be white …”
Ban nhạc bắt đầu chuyển sang những giai điệu hùng tráng của quân đội, ồn ào hơn, náo nhiệt hơn, khách mời cũng phải gào to hơn vào tai nhau, buổi tiệc đang đến cao trào. Tôi hơi nhức đầu, đôi chân cũng bắt đầu tê dại vì đôi giày hay quấy phá kia, những gì chị phụ nữ đang trò chuyện cùng tôi đang nói, tôi hầu như không thể lĩnh hội được nữa. Đầu cứ choáng váng, mắt hơi hoa lên, tim đập loạn xạ. Đừng, đừng, tôi tự nhủ với chính mình, không được xảy ra vào lúc này nhé, nơi đây không có chỗ để nằm nghỉ như lần tôi suýt ngất xỉu ở nhà bạn trong lần tiệc tùng nọ đâu nhé.
Đang hoảng loạn với những lo lắng ấy trong đầu, tôi mừng rơn khi chị ấy cáo từ để đi gặp vài vị khách đặc biệt nào đó. Như trút được gánh nặng, tôi lảo đảo lẻn ra ngoài. Hơi lạnh cuối năm phả vào mặt, vào tay và nhất là vào đôi chân lạnh cóng khiến tôi rùng mình. Mặc kệ, tôi cần tí không khí của tự do, của riêng tôi. Gió mơn man thấm đẫm vào từng hơi thở, mang theo hương vị quế, hồi, vanilla của đêm Giáng Sinh quyện cùng hương gỗ mục và nhựa thông mộc mạc. Tôi nhắm mắt, sảng khoái hít một hơi thật dài …
“Nhắm mắt trong khi đang chóng mặt và chót vót trên giày cao có thể bị ngã đấy!” Một giọng đàn ông trầm ấm cất lên đâu đó trong bóng cây trước mặt.
Tôi ngỡ ngàng, giật mình.
“Xin chào, tôi là B.” Vẫn giọng của người đàn ông ấy, lúc này đã bước đến gần tôi hơn vài bước.
“Cám ơn anh đã cảnh báo! Tôi rất ổn.” Tôi cố làm ra vẻ tự tin và trả lời anh chàng.
“Có thật không đấy?” Anh ta vẫn có vẻ đang đùa, nhưng rồi khi thấy tôi im lặng thay cho câu trả lời thì anh ta lại lên tiếng.
“Xin lỗi, tôi không có ý định làm phiền. Chào em!”
Người đàn ông cao ráo trong bộ quân phục hải quân trắng muốt, lưng quay về phía ánh đèn giở nón ra chào tạm biệt, hơi nghiêng mình, rồi quay lưng bước về phía khu nhà tiệc. Được vài bước, anh ta dừng lại.
“Em không có ý định giữ tôi lại à?”
“Tại sao tôi lại phải níu kéo kẻ phá rối nhỉ? Đùa thôi, anh không phải đi nếu không thích.” “Nhưng em có thích tôi ở lại không?”
Tôi chẳng biết trả lời thế nào, vẫn quan sát người lạ mặt. Anh chàng này xem ra thuộc dạng thích thử thách đây.
“Im lặng nghĩa là đồng ý?” Anh ta lại tiếp tục tấn công.
“Tôi vẫn chưa nhìn thấy mặt anh, kẻ phá rối ạ.”
Tự nãy giờ, anh ta vẫn đứng ở phần tối của khu vườn, nhưng tôi hơi ngờ ngợ. Thôi đúng rồi, đó là tay nhạc công chơi dương cầm trong ban nhạc hải quân mà tôi đã hát theo khi nãy. Anh ta trông cũng giống một người phục vụ ở trong đấy, hình như anh ta có mang hai ly champagne cho tôi và chị phụ nữ tôi vừa quen trong phòng tiệc.
Một nhạc công hải quân kiêm phục vụ ẩm thực? Anh ta là ai nhỉ?

7 comments:

  1. Tự nhiên hôm nay lại khai quật đồ cổ à? Tao tưởng niềm đau chôn dấu không bao giờ được chia sẻ chứ! :-)

    ReplyDelete
  2. Có phải Q không? Con quỷ, thoắt ẩn thoắt hiện! Mày đi đâu lâu quá, tao email không nghe trả lời gì hết!

    ReplyDelete
  3. Mày email vào địa chỉ nào? Tao vừa thay email mới nhưng thi thoảng vẫn xem email cũ. Để tao lục lại ...

    kiếp du mục chắc phải 5 năm nữa mới xong ... mày thông cảm nha. Có nhiều lúc sống ko có internet y như thời đồ đá!!

    ReplyDelete
  4. Mấy ngày em lại vào để đây để ngóng mà chị Tú vẫn chưa có phần tiếp theo. ^^^^ Em chính thức lên tiếng để nghị tác giả đăng tải tiếp nhé, em sắp thành hươu cao cổ rồi, hihi. Em rất thích cách dẫn chuyện rất lôi cuốn của chị đấy ạ. ^^^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. A em Ngọc Hà, lâu quá không gặp :-). Mấy hôm nay cận Giáng Sinh nên cái gì cũng cuống quàng lên, chị chả còn hứng hay thời gian yên tĩnh mà viết tiếp em ạ! Để từ từ mùa lễ lạt tạm lắng sẽ có nhiều thời gian viết tiếp em nhé :-).

      Delete
  5. Chị ơi em vừa tình cờ đợc được Giáng Sinh xưa, thích quá, quay lại đọc từ phần một. Câu chuyện của chị thật dễ thương, em cám ơn chị nhiều!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em đã ghé thăm và yêu thích câu chuyện của chị :-).

      Delete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...