Friday, June 2, 2017

Let it go



Con trai sắp được 7 tuổi, ngoảnh qua ngoảnh lại cứ thấy con cứ ngày càng rời xa dần vòng tay ôm ấp và chở che của mẹ. Rồi một ngày nào đó, con sẽ trở thành một chàng trai cường tráng, khỏe mạnh, khi ấy chẳng biết mẹ con mình còn có được bên nhao để con lại che chở, bảo vệ mẹ già hay không đấy?

Ảnh: cách đây mới có chừng 3 năm chứ mấy, mẹ con mình nằm đong đưa trên võng trong một buổi trưa hè lười biếng với làn gió hiu hiu thổi hơi ẩm từ nước sông sau nhà, mang đến cảm giác mát mẻ hiếm hoi dễ chịu trong một buổi trưa hè nắng nóng. Mẹ yêu con khủng khiếp!

12 comments:

  1. oh, vậy là S hơn ông út nhà mình một tuổi. Hai mẹ con dễ thương lắm. Công nhận nha, T có chiếc mũi cao và thon gọn lắm! Like mạnh!

    ReplyDelete
    Replies
    1. T cũng thỉnh thoảng nghĩ đến L và hai anh hai anh em bên nhà L, lâu quá không biết hai ông đã mấy tuổi và học lớp mấy nữa :-). Cám ơn L đã khen, chắc tại nằm nghiêng nên nhìn góc cạnh hơn.

      Delete
  2. Lâu rồi em chả đc coi cái ảnh gì của chị hiện tại, ngày xưa ở multiply em khoái chị lắm hihii em bé ngày xưa tóc nâu vàng giờ chả biết đã lớn đến mức nào :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. A, thì ra em là người quen cũ bên Mul! Lâu rồi chị không có ảnh ót, mà cũng là vì chị chẳng buồn post ảnh mới, nhìn chán lắm em ạ :-). Em bé bây giờ lớn tướng, sắp vào lớp hai, đang học đánh trống (mẹ nghĩ gì nhỉ, trống?!) và rất thích hát hò nhảy múa :-). Thế bé nhà em đã mấy tuổi rồi nhỉ?

      Delete
    2. bé em thua anh Sky 1 tuổi ấy, ngày đó em follow chị thôi, tại em xí xọn phù phiếm :P mê skincare - make up này nọ...tới giờ vẫn giữ những beauty tips chị share ngày xưa hihiii mãi đến giờ em mới kiếm lại đc chị ở đây :)

      Delete
    3. Vậy là bé nhà em vừa xong lớp lá và chuẩn bị vào lớp 1. Chị có coi hình, thấy bé xinh và dễ thương quá. Em nhắc vụ làm đẹp chị mới giật mình, hôm qua lật đật tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ :-)). Hồi đó chị hơi siêng vụ đó chứ bây giờ lơ là nhiều, lâu lâu nhìn vào gương thấy ghê quá thì lật đật chăm sóc :-)).

      Delete
    4. Ui...chị có biết chính chị ngày xưa là người đã truyền lửa cho em vụ skincare đó ko??!!! hồi đó em sinh bé đc 2 năm thì tàn tạ, tàn vì stress, vì chăm con mà ko chịu chăm mình :) xong em thấy chị xinh quá xinh mà vẫn rất có ý thức chăm da nên em lọ mọ tìm hiểu dần dần, đến giờ sau 4 năm chinh chiến thì kiến thức và kinh nghiệm tích góp kha khá rồi chị ạ, da dẻ cũng cải thiện đi nhiều và nhất là tìm thấy niềm vui, biết yêu bản thân, xem skincare như chuyện cơm ăn nước uống. Ko tin đc ngày xưa em còn chẳng phân biệt đc cái gì serum, cream với chả treatment, toner lotion gì gì nghe như vịt nghe sấm chứ chả biết chúng nó khác gì nhau chị ơi :D lâu lâu lại vào blogspot xem lại ảnh cũ ngày xưa, da dẻ xám xịt nhìn khiếp quá hihii

      Delete
    5. Em làm chị vui quá, có thêm một phụ nữ biết yêu bản thân và chăm sóc bản thân là đời có thêm một niềm tin yêu và hy vọng :-))). Thường thì trong năm đầu khi vừa sinh con xong, dường như bản năng làm mẹ khiến mình không chăm sóc bản thân và chải chuốt gì cả mà chỉ toàn tâm toàn ý chăm lo cho em bé thôi. Nhưng nếu cứ theo cái guồng ấy thì mình sẽ ngày càng tàn tạ, xấu xí, khó chịu, cáu kỉnh, chồng sẽ chán và hôn nhân sẽ có vấn đề. Chị cũng không ủng hộ việc đàn bà chỉ biết dành toàn thời gian cho việc làm đẹp mà bỏ bê gia đình con cái. Có lẽ cứ cố cân bằng mọi thứ thì đời sẽ ổn :-).

      Delete
    6. Vâng...ngày đó em vẫn nhớ sáng ra đi làm thậm chí em chả buồn soi gương nữa ấy hihiii tóc thì cứ đưa lược cào cào vài nhát, áo quần mặc vào người xong là cắm mặt chạy, mỗi lúc có thiệp mời đám cưới của bạn cũ là kiếm cách né tránh, ko muốn đi vì tự ti quá...kiểu biết mình tàn mà bất lực chả biết sao mà thoát ra ấy, giai đoạn đó đúng khủng khiếp chị ạ. Ô comment này ko có chức năng add ảnh vào chán thế, em muốn làm cái before/after hihiii túm lại là phụ nữ thì ít nhất phải có kiến thức về da và chăm chỉ skincare hàng ngày, tóc tai áo quần ko nhất thiết phải trendy nhưng chí ít cũng phải gọn gàng phù hợp và có sự chăm chút tối thiểu, chỉ cần có ý thức kiểu "chưa bôi cream thì ko đc ngủ, áo váy chưa là ủi phẳng phiu thì cấm ra đường" là coi như đạt cảnh giới rồi chị nhỉ =)) mỗi sáng ra đường tự tin rằng mình đã thực sự chỉnh chu cảm giác thật tuyệt :) chị chính là động lực ngày xưa của em đấy ạ

      Delete
    7. Nghe em nói chị có cảm giác em đang rất hạnh phúc về bản thân khiến chị cũng vui lây :-). Cứ như thế này mãi em nhé! (tối qua chị về muộn, lười biếng chỉ muốn leo lên giường ngay, nhưng nhớ câu khẩu hiệu của em, chưa bôi kem lên mặt là chưa được đi ngủ nên chị lại mày mò đi rửa mặt và dưỡng da :-)), sáng ra thấy da láng mịn thì chị cũng thầm cảm ơn em đấy!)

      Delete
    8. hihiii như em hôm qua về muộn, nằm kể chuyện cho con sao mà ngủ quên đi mất, khuya giật mình lao dậy đi bôi nốt serum và kem rồi lên giường ngủ tiếp...tự nể mình :D chị em mình cứ phù phiếm thế này mãi chị nhé :P

      Delete
    9. Uh em. Đời có bao lâu mà hững hờ :-D. Hay là em post ảnh bên nhà đi, rồi chị sang đấy xem.

      Delete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...