Tuesday, September 1, 2015

Con trai đi học


Năm nay con trai chính thức đi học Kindergarten ở trường mới.  Ba năm đầu, từ năm 2 tuổi, anh đi nhà trẻ ở một trường làng, ngay sát cạnh một nông trại nuôi ngựa. Anh yêu cái trường ấy lắm. Bé xinh, đơn sơ mộc mạc, các cô giáo cũng rất đơn giản và tình yêu của các cô dành cho bọn trẻ cũng thế. Các cô luôn nhẹ nhàng và mình có cảm giác các cô thực sự yêu thương lũ trẻ con nhố nhăng này. Năm nay anh đi trường mới, trường lớn hơn nhiều, anh mặc đồng phục, lớp học đông hơn, anh phải tuân theo nề nếp trường lớp hơn, phải dậy sớm hơn ... Được cái anh không phải đi bus mà sẽ được mẹ đưa đón nên anh cũng ít bỡ ngỡ hơn.

Mẹ yêu anh nhiều lắm, yêu khủng khiếp luôn! My little man!! 

3 comments:

  1. Anh rất cao và trông anh rất fit. Anh đến trường để chơi hay anh bắt đầu học đại học chữ to rồi hả cậu?

    ReplyDelete
  2. Hì hì anh fit đến nỗi có bao nhiêu xương sườn là mẹ đếm được đủ cả đấy :-D. Anh đến đấy vừa học vừa chơi cậu ạ. Tớ cứ nghe mọi người dọa về việc chuẩn bị cho con "đủ sức học Kindergarten"!! Chưa thấy học hành gì nhiều, có lẽ vì mới nên chủ yếu là chơi và học những kỹ năng giao tiếp ứng xử hơn. Hôm nọ gặp cô giáo ở buổi BBQ của trường, cô nức nở khen anh ngoan, rất có ý thức trách nhiệm, và khen luôn cả bố mẹ anh giỏi dạy con :-)). Chẳng hiểu vì cô khen kiểu "đại trà" hay cô thực lòng khen nữa, nhưng nghe khen thì vẫn tốt hơn nghe chê :-)

    ReplyDelete
  3. Con tớ 3 đứa thì cả 3 đứa đều khoe xương sườn. Tớ thấy chúng nó vẫn vui vẻ, chạy nhảy cả ngày không mệt nên cũng kệ.

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...