Monday, April 2, 2012

Hậu đậu

Tối hôm qua vừa lái xe về trong xóm, chồng dừng xe trước cửa nhà tổ trưởng tổ dân phố để giao cho tổ trưởng một mớ giấy tờ, còn mình thì ngồi chờ chồng trong xe, cùng với con. Được vài phút sau, chồng đi ra, vừa mở cửa xe, chồng hỏi ngay: "khi nãy em có thấy anh té không?" - "không, ôi ... tiếc quá ..." - "sao mà em có thể không nhìn thấy được nhỉ?! anh vừa bước lên bậc thang, trật cái khớp cổ chân, trượt chân vào khe thanh vịn cầu thang, đầu thì đập vào thanh vịn. Rồi anh cố đứng dậy, lại ngã đập đầu và đùi lên các bậc thang vài phát nữa ..." .. rồi chồng nói tiếp "thật tiếc là em không nhìn thấy, thôi lần khác em nhé!" - mình gật gù "ờ, tiếc thật ... lần sau em sẽ để ý ..." 

Chẳng là chồng té ngã nhiều quá. Ban đầu thì mình còn lo lắng, để ý cho, riết rồi quen, mình thấy chuyện đó là chuyện phình phường! Sau này chồng nhận ra vấn đề, rằng mỗi lần chồng té là mỗi lần mua vui cho vợ, thế nên lần nào chồng té ngã cũng báo cáo rất đầy đủ cho mình. Đại loại như, chồng sẽ ra chiều hớn hở, chạy đến khều khều mình "em nè, khi nãy anh vừa té, ở dưới tầng hầm đấy! isn't that amazing?!" - mình "oh that's wonderful honey! I'm happy for you!".

Hôm nọ ông con thấy cái cửa chặn cầu thang không khóa, thế là chạy tuôn leo lên cầu thang. Ông bố thấy thì hoảng vía, vội chạy theo (để) túm thằng con lại. Kết quả, ông con trèo an toàn lên lầu, ông bố ở lại vì té đập đít xuống sàn. Mission failed but no considerable consequences.

Một lần khác, chồng định dắt tay thằng con đi lên cầu thang, mình thỏ thẻ "anh nè, hay là anh cởi vớ ra nhé?". Nhắc nhẹ nhàng thế mà bị chồng nguýt cho một cái dài ra đến tận cửa! Mình ghét quá, ko nhường nhịn "nếu anh đi một mình thì là việc của anh, còn nếu anh dắt tay con lên lầu thì anh phải đảm bảo anh không được té cầu thang!" Lại bị lườm nguýt tập hai. Người gì mà không biết phục thiện chút nào.


Bây giờ nhìn ông con thì mình thấy nó không chỉ giống bố về ngoại hình, móng chân, móng tay, tính tình ... mà nó còn giống cả cái khoản dễ té. Mặc dù nó cũng giống bố nó nốt cái tính cực kỳ cẩn thận. Haizz ...

29 comments:

  1. =)) "isn't that amazing?" hahahha buồn cuoi quá :)). Công nhận lắm lúc "anh em" nhà chúng nó giống nhau thế cơ chứ...haizz...

    ReplyDelete
  2. hahhaha cuoi te ghe voi anh xa nha Tu...sao giong y chang anh xa T, thiet la chan...di dau , phu ai lam gi ve the nao cung co thuong tich, riet Tan cung giong nhu Tu, chang thay vay nhieu khi khong bi gi het cung la lang len cho minh luom cho vai fat hihi

    ReplyDelete
  3. Bac ay ke chuyen te nga ma cu nhu khoe thanh tich ay cau nhi?

    ReplyDelete
  4. hahaha... sao anh xa nha` T giong anh xa nha` Cunbeo qua vay? hahhaa

    ReplyDelete
  5. hahaha... me no ke chuyen vui thiet do.

    ReplyDelete
  6. Chuyện nhà chị vui thật đấy :D.

    ReplyDelete
  7. Skye trông ngộ nghĩnh đáng yêu và rất giống bố, tóc cũng giống bố luôn. Nhà em thì có em hay bị trật khớp chân và té, té suốt nên quen rồi đó chị Tú.

    ReplyDelete
  8. Skye co doi mat dep cua me Tu :) thang GB nha em tu khi biet bam dung thi moi ngay te it nhat mot lan, boi vay em thay rat tam dac voi quyet dinh ko mua nha co cau thang cua em :)

    ReplyDelete
  9. hi hi......cực kỳ cẩn thận mà lại hậu đậu :D........thôi, vậy thì chị cúng được 1 vế cẩn thận. Còn em thì lĩnh trọn 2 vế luôn : cực kỳ KHÔNG cẩn thận --> Cực kỳ hậu đậu

    ReplyDelete
  10. Hahaha. Nhà tớ cũng thế. Chính ra thì bố mẹ phải dắt để con ko ngã, đây kiểu này thì lại cứ phải bảo chồng “thôi anh bỏ tay cho con đi một mình để nó ko ngã chứ đi cùng anh lại ngã cả đôi”

    ReplyDelete
  11. uh, lâu lâu chồng đang nói chuyện với chị, thì "btw, I fell earlier this morning, if that would make you happier!" :-D

    ReplyDelete
  12. ka ka, mấy lão này chắc có bà mụ nặng cỡ mấy tạ đỡ cho, chứ té ngã kiểu này làm sao lớn nổi đến bây giờ Tần ha :-))

    ReplyDelete
  13. uh, ko chỉ khoe bằng câu chuyện kể, mà còn có cả bằng chứng cụ thể, chẳng hạn như vài vết xước hoặc vết bầm trên người :-))

    ReplyDelete
  14. à Skye nó ăn uống cũng tốt. Nhưng dạo này nó ko ăn gì từ muỗng mình đút cả, ngoại trừ cơm chiên :-). Còn lại chỉ thích tự bốc tay ăn. T cũng hay luộc mì gói, xịt chút nước tương và vẩy vài giọt dầu ăn vào, nó ăn khí thế luôn :-)

    ReplyDelete
  15. uh đôi khi đọc chuyện ngã của bác giai bên kia thì mình có cảm giác đang đọc về chồng mình :-D

    ReplyDelete
  16. nhìn vào thực tế ấy thì mình chỉ còn biết cười thôi chị à :-d

    ReplyDelete
  17. hồi đó lão hay giấu chị cái vụ hay té, nhưng rồi những vết bầm, xước trên người lại tố cáo tất cả :-)))

    ReplyDelete
  18. Cám ơn em. Skye nó đáng yêu lắm, hôm nào chị phải làm một ẻn kể chuyện mới được :-).

    ReplyDelete
  19. Cám ơn em! Bọn nhỏ này té ngã suốt, sau này chắc em cũng sẽ quen dần thôi :-)

    ReplyDelete
  20. chị chẳng hiểu sao, Skye cẩn thận lắm, nó leo cầu thang thì phải vịn, rồi đi chầm chậm lên chứ ko leo nhanh; hoặc từ trên ghế tuột xuống đất thì phải huơ chân mấy bận, make sure là chân chạm đất thì mới thả tay ra. Nhưng mà khi đang đi trên sàn, chẳng có chướng ngại vật gì, thì lại ngã!

    ReplyDelete
  21. uh, mỗi khi thấy chồng dắt tay con đi cầu thang là tớ phải lom lom nhìn theo, chẳng biết để làm gì nhưng cứ phải để mắt trông chừng cha con nhà nó :-D

    ReplyDelete
  22. hahaha, chuyện nhà pà dzui ghê

    ReplyDelete
  23. ôi trời ơi :)) buồn cười quá. Skye nhà chị dễ thương ghê. Càng lớn cậu bé có nụ cười càng giống chị Tú, hehe

    ReplyDelete
  24. Bố đâu có "vụng" đâu, vì Mẹ vui nên Bố làm đấy chứ :))

    ReplyDelete
  25. Haha....chồng chị với chồng em ở chung đc,chồng em là super hậu đậu,chồng em thì ko té,mà làm cái giề cũng hư,từ hư ít,sửa xong rồi banh

    ReplyDelete
  26. Kể chuyện chồng con vui há !
    Phụ nữ và đàn ông thật khác nhau , ít thấy ông nào viết bài kể chuyện vợ con !!!!

    ReplyDelete
  27. uh, đàn ông mà viết bài than thở về vợ thì ... còn gì là đàn ông nữa, anh nhỉ :-D

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...