Thursday, October 20, 2011

Mọi người cho mình hỏi với, nếu bay về VN với trẻ 18 tháng tuổi và ôm trên người thì có hoàn toàn free không? Và nếu mình mua riêng một vé cho con thì thông thường hãng sẽ tính bao nhiêu % so với vé người lớn? Cám ơn mọi người nhen.

26 comments:

  1. Cái này ko thuộc quyền mình quyết định mà do hãng hàng không quyết định. Hình như trẻ dưới 1 tuổi quy định trả 10% tiền vé. Từ 1 tuổi đến 6 tuổi trả 70%. Tớ ko nhớ chính xác. Cậu lên mạng đặt là biết ngay.

    ReplyDelete
  2. thanks cậu. tớ lên mạng priceline.com thì ko thấy có option cho trẻ dưới 2 tuổi, vì phần "child" thì họ chỉ ghi từ 2-17 tuổi thôi. Còn expedia.com thì có khoản cho infants in adult's laps hoặc infant's reserved seat. tớ nghĩ cái này là chính sách của airlines, nhưng chẳng hiểu sao các mạng khác nhau thì lại có cách tính khác nhau ... chắc tớ phải hỏi thẳng hãng hàng không luôn rồi.

    ReplyDelete
  3. Bên tớ từ 1 tháng tới 2 tuổi là 6%, từ 2-12 tuổi là 67%, trên 12 là 100%

    ReplyDelete
  4. theo em biết là 10% đó chị, vì lúc Minh nhà em được 18 tháng đi máy bay cũng tính vé như thế, từ 2 tuổi - 12 tuổi mới là 75%

    ReplyDelete
  5. Dung la tuy thuoc vao cac hang may bay khac nhau qui dinh khac do chi. Thuong cac hang tinh 10% ve nguoi lon cho Infant (duoi 2 tuoi), thi se ko co ghe ngoi rieng, ma me phai be trong long, hoac la co the xin noi gan tren may bay. Co nhung hang khac nhu Air France thi phai, thi free hoan toan, nhung lai phai tra tax, ma tax cua bon AF rat cao, nen cung bang voi nhung hang khac tra 10%. Em nghi tuy thoi diem va tuy hang, ve cho Infant se tam tren 200e do chi!

    ReplyDelete
  6. thanks mọi người nhé. Mình vừa hỏi KE, họ nói là infant thì charge 10%.

    ReplyDelete
  7. Bà tính bế anh Skye về Vn ăn tết đấy à?:)) Mẹ GB&GH về VN hoài nên biết,Bee ứ biết, vác ghế ngồi nghe thôi:)

    ReplyDelete
  8. Hồi đó Hong di voi 2 heo cua VN Airline thi nó tinh tax khoang 250E cho giá vé 1000E cho người lớn đó, nhưng lên máy bay nó cho cái nôi để nằm chứ không có ghế riêng đâu Tú, mà H nhớ đợt đó đi về 4 lần, hai heo nó hok có chịu nằm nôi nên phải ẵm hết đứa này đến đưa kia cực lắm lun, mà tiếp vien cua VN Airline thì hok có trợ giúp gì duoc hết àh..
    Hok biết bên Mỹ hãng nào bay về VN thì phục vụ chu đáo, chứ như H sau này, có con nhỏ, H hok có chọn VN Airline nữa, ghét lắm hic hic
    Kỳ này Skype zìa, cho 2 anh heo gặp nựng E nghen

    ReplyDelete
  9. uh, tui đang điên tiết đây bà, vì chỉ cách đây 2, 3 ngày, giá vé rẻ hơn vài trăm $$ đó. Cứ chờ lão chồng confirm ngày về, lần lữa hoài nên vuột mất giá vé rẻ, điên!!!

    ReplyDelete
  10. thiệt phục H ghê đó, đi với VNA và 2 Heo, thiệt quả là cực hình! T thì cạch VNA từ lâu ròi, vì sao thì ... ai cũng biết rồi hihi. Ở Mỹ thì người VN hay dùng Korean Air hoặc All Nippon Airway của Nhật, phục vụ ko thể chu đáo hơn đó H. T đang rình phe vé đây, chờ giá nó xuống một chút là chộp :-)).

    T cũng mong đc gặp H và 2 anh Heo hihi. Chắc là sẽ vui lắm đây!

    ReplyDelete
  11. keep checking back chị ơi, price nó lên xuống liên tục ấy

    ReplyDelete
  12. mùa cao điểm, chắc nó ko xuống nổi đâu em ơi ...

    ReplyDelete
  13. ummm.....thế là tuột mất giá rẻ à? mà này bà ơi nếu book bà nhớ book cho cái hàng ghế đầu tiên và yêu cầu cái bassinet nhé, với cả hình như mình đc mang stroller lên máy bay hay sao ý, để cho em ý nằm/ngồi chơi chứ mẹ cứ bế hoài mệt lắm á.

    ReplyDelete
  14. Duoi 2 tuoi khong ton ve ma ton tax do Tu, hoi do An bay TT phai tra cung khoang 500 usd luon, do doi song TS cao nen tra mac vay, k beit ben My re hon nhieu hong.

    ReplyDelete
  15. Em có ẳm con gái đi qua đi về VN 2 lần từ 6 tháng và 20 tháng đấy chị. thì em thấy họ charge 10% theo vé nguời lớn, và nó chỉ có cái nôi nằm gắn tường phía trước ghế ngồi chị à, chứ ko có ghế riêng đâu vì tầm đấy tính là infant chị à. Nhưng mà thuờng lên máy bay thì tiếp viên họ sẽ cố gắng lấy luôn ghế bên cạnh cho mình để 2 mẹ con thoải mái chút. Nhưng mà c ái này đúng là hên xui, vì nhiều khi chuyến đông họ không chuyển được. Hoặc là nguời kế bên không chịu đi, vì thuờng vị trí bà mẹ con nhỏ thuờng được ưu tiên ngồi hàng đầu rộng rãi để họ dễ gắn nôi mà. Em đi với con gái chỉ ngại nhất lúc nó ngủ mà mình mắc toilet, và thời gian transit thôi. Chúc hai mẹ con có chuyến đi vui vẻ ạ!

    ReplyDelete
  16. thông thường trẻ dưới 24 tháng được tính giá vé 10% chị ah, được mang stroller theo hành lý xách tay. Quá 2 tuổi ( dù là baby turns 3 ngay trên chuyến bay thì cũng sẽ bị tính 70%). Nói chung dù hãng nào có nói free thì mình cũng end up trả 1 khoản tax tương đương 10% giá vé. Nên ko mong chờ gì được khoản free 100% đâu chị ah.

    Tết này nhà em cũng về Vn ăn tết, nhưng e cũng chưa book vé :D. Hy vọng chị em mình bố trí off được 1 chuyến thì tốt quá !

    ReplyDelete
  17. Thuong thi tre em duoi 2tuoi cac hang tinh 10%ve thoi, va se chi co cai noi de nam chu khg co ghe rieng. Nhung neu di cac hang khac thi noi con to, chu di VN Airlines noi co chut xiu thoi, nam chat lam.

    ReplyDelete
  18. Đii đâu ráng đủ đôi đủ cặp để chăn con cho dễ nhen, chứ đi một mình với con căng thẳng vô cùng hichic kinh nghiệm đau thương đi với 2 con 3 lần dù con lớn hay nhỏ cũng đừ, và mệt như nhau.

    Đi quốc nội, quốc ngọai gì cùng 10% cho con nít hết và nếu nhỏ hơn 1 tuổi thì có nôi cho em bé nếu đặt được chỗ, còn khách đông và đợt ấy con nít nhiều là mình trả 10% và phải ẵm con suốt mười mấy chuyến bay luôn.

    ReplyDelete
  19. @all: thanks các bạn đã góp ý. Mình mua đc vé rồi. Cuối cùng là đi với ANA của Nhật. Giá vé em bé tính 10% trên giá vé người lớn. Ngày mai mình sẽ gọi cho hãng để đặt chỗ và bassinet cho Skye.

    ReplyDelete
  20. ui em chỉ canh đi chung đc chuyến về thôi chị à, vì chồng ko đi lâu đc. Kỳ này em sẽ ở VN 1,5 tháng nên phải đi trước chồng rồi. Nhưng mà chuyến đi thì sẽ ok vì mình đang sung, đang nôn nóng, có lẽ cũng ko đến nỗi tệ. Còn chuyến về thì đi chơi mệt hết xí quách, có chồng đi cùng để coi chừng em Skye cũng đỡ :-)

    ReplyDelete
  21. thanks em nhé. Chị đã mua đc vé và đang nôn về VN ăn Tết đây :-D

    ReplyDelete
  22. ôi kỳ này em về VN ăn Tết à? thế thì phải tranh thủ off thôi, để chị còn đc gặp và ôm em bé nữa chứ! Nhưng chắc em sẽ ở HN, nếu gặp thì chắc tranh thủ gặp trước Tết để tránh vụ cao điểm em nhỉ.

    ReplyDelete
  23. Hix, nhà Skye về ăn Tết đã quá. Em cũng đợi em bé béo nhà em khoảng 18 tháng mới về chứ giờ về nó bé quá mà khóc làm phiền hành khách máy bay chắc em độn thổ. Với lại về bé quá sợ nó ốm tội nó ha chị. Về 18 tháng là hợp lý nhất. Chúc nhà bé Skye về ăn Tết vui nhé.

    ReplyDelete
  24. Em be cang nho cang it khoc, va cang it om. Chu con lon len may bay no quay ve vn om miet mai luon em oi. Do la kinh nghiem cua chi.

    ReplyDelete
  25. Đồng ý với mẹ Cel 2 tay luôn!!! Em đi 1 lần lúc nó 6 tháng lên máy bay nó ngủ khì thiệt là khỏe, còn lúc nó lớn, nó chơi suốt, em đuối như trái chuối!!! hihihihii, nên tự hứa với lòng lần tới ba nó phải đi cùng, chứ có mẹ con không dù thèm về vn cũng potay..:)

    ReplyDelete
  26. Vậy là Tết này cả nhà Skye về ăn Tết hả chị? Chị và bé book vé về ngày nào vậy ạ?

    ReplyDelete

Happy Valentine's day!

Tình hình là Valentine năm nay mình đành lỗi hẹn với vụ ra sách GSX, là bởi vì nhà xuất bản làm việc theo kế hoạch từ đầu năm nên muốn nhét ...